English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/08: Cổ phiếu chứng khoán vững đà tăng

Trong lúc thị trường chung vẫn trong xu hướng giằng co thì nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Trong lúc thị trường chung vẫn trong xu hướng giằng co thì nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Duy nhất 1 cổ phiếu ngành chứng giảm là IVS, nhưng mức giảm chỉ rất ít, còn lại đa số đều tăng đáng kể. Có 2 mã hưởng niềm vui tăng trần lúc này là EVS  APG.

Nếu EVS tăng cũng là chuyện bình thường thì APG lại có câu chuyện đằng sau. Nếu ai quan sát lâu sẽ thấy rằng APG là cổ phiếu chứng khoán chưa chịu chạy trong khi hàng loạt mã trong ngành bứt phá cho đến khi cuối phiên giao dịch tuần trước khép lại (13/06).

Theo đó, thông tin TGG (cũng là một siêu cổ phiếu) sẽ thực hiện thâu tóm APG. Điều này ngay lập tức trở thành chất xúc tác, đẩy APG tăng 4 phiên mạnh liên tiếp (có 3 phiên trần). Đáng nói hơn là APG hiện có dư mua giá trần hơn 3 triệu cp, trong khi bên bán không có cổ phiếu nào, cho thấy đà tăng có vẻ như vẫn còn.

Nói về TGG, mã này cũng đang tăng trần và còn cổ phiếu liên quan cũng kịch trần như BII hay AGM cũng tăng hơn 3% (bất chấp vừa ra tin hoãn trả cổ tức 2020).

Mở cửa: Đảo chiều liên tục

VHM vẫn đang là cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm khi mở cửa phiên sáng nay. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực ở nhiều Large Cap khác như MSN, VIC, VCB, VNM  GAS đã giúp VN-Index tăng hơn 2 điểm trở lại, tính đến 9h20.

Nói thêm về VHM, cổ phiếu này đang giảm 1.8%, xuống giao dịch tại 109,000 đồng/cp và hiện giảm 3 phiên liên tiếp. Áp lực giảm của VHM đến từ luồng thông tin cả VIC và Viking Asia Holdings II Pte.Ltd, quỹ thuộc Kohlberg Kravis Roberts (KKR) đăng ký bán ra tổng cộng hơn 132 triệu cp.

Hôm qua, VHM cũng là một trong những cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất lên thị trường chung. Ngoài ra, một cổ phiếu khác cũng rất đáng chú ý, đó là SAB khi giảm hơn 4% phiên hôm qua.

Sáng nay, SAB đã hồi phục trở lại khi tăng nhẹ 1,600 đồng/cp, tạm giao dịch tại 147,100 đồng/cp. Đây cũng là vùng giá thấp nhất của SAB trong suốt 16 tháng gần đây, kể từ tháng 4/2020. Việc giá cổ phiếu SAB giảm mạnh thời gian qua có thể là do triển vọng kinh doanh quý 3 sụt giảm dưới tác động của đại dịch Covid-19 đang lan rộng khiến lượng tiêu thụ bia bị ảnh hưởng tiêu cực.

Ở nhóm thủy điện, VSH bất ngờ tăng trần sau phiên tăng cận trần từ hôm qua. Mức giá 29,050 đồng/cp cũng là mức cao kỷ lục của VSH.

Ở chiều tăng trong nhóm bất động sản, mọi ánh mắt đổ về SSH, một tân binh vừa lên sàn hồi đầu tháng 8 và đến nay đã liên tục tăng trần 11 phiên, đưa giá cổ phiếu từ 21,600 đồng/cp (giá chào sàn) để lên mốc 121,200 đồng/cp, tương ứng mức tăng khủng khiếp 461%. Điều đáng nói là dù tăng mạnh nhưng khối lượng giao dịch ở SSH rất thấp, có nhiều phiến khớp chỉ 400 đến 500 cp là đủ để kịch trần. 3 phiên gần đây thì thanh khoản đã tăng nhiều hơn nhưng cũng chỉ vài chục ngàn cổ phiếu được chuyển giao.

Mức tăng của SSH thì rất nhiều ông lớn của ngành phải chạnh lòng, nhất là nếu nhìn vào kết quả kinh doanh cũn như quy mô hoạt động.

FILI