English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/11: Chứng khoán tiếp tục cuộc đua, VIC hút NĐT sau show diễn xe điện

VN-Index mở cửa sáng tăng gần 4 điểm với lực đỡ từ các mã vốn hóa lớn trong các nhóm BĐS, chứng khoán. Không ít mã tăng nóng đầu phiên sáng nay cũng là những mã tăng nổi bật chiều qua. Diễn biến sàn chứng khoán Mỹ đêm qua không ảnh hưởng gì mấy lên sàn chứng Việt Nam sáng nay.

VN-Index mở cửa sáng tăng gần 4 điểm với lực đỡ từ các mã vốn hóa lớn trong các nhóm BĐS, chứng khoán. Không ít mã tăng nóng đầu phiên sáng nay cũng là những mã tăng nổi bật chiều qua. Diễn biến sàn chứng khoán Mỹ đêm qua không ảnh hưởng gì mấy lên sàn chứng Việt Nam sáng nay.

Cuộc đua song mã trong nhóm ngành chứng khoán, SSI  VND tiếp tục nóng khi tối qua SSI ra tin có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 15,000 tỷ đồng, qua việc chào bán thêm cổ phiếu. Sáng nay 2 mã này đã chất lệnh mua ngay từ ATO, đến thời điểm khớp lệnh SSI tăng gần 5%, còn VND tăng gần 4%. Điều quan trọng hơn, cả nhóm chứng khoán đều “hưởng lợi” khi cùng tăng giá. Thống kê 3 sàn, nhóm này có 29/34 mã tăng giá, còn trên HOSE là 14/14 tăng giá.

VIC tất nhiên là thu hút sự chú ý ngay từ sáng sớm, khi doanh nghiệp đã livestream buổi giới thiệu 2 dòng xe điện tại cuộc triển lãm ô tô tại Los Angeles (Mỹ) sáng nay. Tuy nhiên giá cổ phiếu này mở cửa tăng nhẹ dưới 1% (chiều qua đóng cửa tăng 1,6%).

Chỉ số nhóm VN30 đầu phiên chỉ tăng chưa đến 1 điểm. Vẫn có khoảng cách đáng kể giữa chỉ số nhóm này với VNindex, do VN30 không “chứa” 1 số Larga Cap tăng nóng như VCI, VND, DGC, BCM, GEX… Tương quan tăng giảm giá nhóm này khá cân bằng ngay từ đầu phiên, tức có nhiều mã giảm.

Nhóm ngân hàng phân hóa ngay từ đầu phiên, lần này các ngân hàng có gốc nhà nước như VCB, BID sớm tăng nhẹ ngay ATO, nhưng nhiều ngân hàng tư nhân lại đỏ từ sớm.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng mạnh hơn hẳn VN-Index ngay từ sớm, một phần do xu thế thị trường chung, một phần khác do CEO tiếp tục bám cứng trần, và THD tăng 2%. Ngoài ra, sau thời điểm ATO bên HOSE, nhiều Large Cap khác của sàn HNX cũng tăng nhẹ loanh quanh 1-1.5% như MBS, PVI, SHS, BVS

Nhóm BĐS công nghiệp tiếp tục nổi sóng tại ITA, BCM, PHR. Đây cũng là những cổ phiếu tăng mạnh cuối phiên chiều qua. Ngoài ra, đáng chú ý có thêm SNZ.

Nhóm sắt thép tiếp tục suy giảm trên diện rộng sau ATO, khi hàng loạt tên tuổi lớn như HPG, HSG, NKG … giảm giá. Tính từ đầu tháng 11 đến nay, rõ ràng sắt thép là nhóm có diễn biến tệ nhất, khi so với các nhóm ngành lớn khác trên sàn, cho dù nhiều doanh nghiệp vẫn SXKD ổn định.

FILI