English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 19/03: VN-Index lại test mốc 1,200 điểm?

Sự rung lắc xuất hiện ở thị trường chứng khoán Mỹ là một phần nguyên nhân khiến cho các chỉ số chứng khoán châu Á điều chỉnh đầu phiên và VN-Index cũng không phải ngoại lệ. VN-Index mở phiên giao dịch cuối tuần dưới mức 1,200 điểm.

Sự rung lắc xuất hiện ở thị trường chứng khoán Mỹ là một phần nguyên nhân khiến cho các chỉ số chứng khoán châu Á điều chỉnh đầu phiên và VN-Index cũng không phải ngoại lệ. VN-Index mở phiên giao dịch cuối tuần dưới mức 1,200 điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng cao hơn mức 1.70 USD khiến tâm lý nhà đầu tư khá bi quan về đà tăng của thị trường chứng khoán. Đà giảm của các cổ phiếu ngành công nghệ kéo Phố Wall chìm trong sắc đỏ.

Rổ VN30 có 25 mã giảm, 1 mã tăng và 4 mã đứng giá. GAS sụt giảm trên 2% và hiện đang là mã dẫn đầu sắc đỏ. POW, SBT, PLX, VPB, VCB, HDB  MWG là những mã giảm hơn 1%. Ngược lại, HPG là mã tăng điểm duy nhất ở nhóm này với sắc xanh trên 1%.

Các cổ phiếu ngành dầu khí có đầu phiên khá tiêu cực khi giá dầu thế giới sụt giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngày 18/03/2021. PVB giảm hơn 3%, PVD, OIL, BSR  PVS cùng sụt hơn 2%, PLX  POW giảm trên 1%.

FILI