English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 19/05: Diễn biến giằng co

VN-Index có diễn biến giằng co trong khoảng thời gian nửa đầu phiên sáng. Hiện tại, chỉ số tiếp tục rớt khỏi tham chiếu.

VN-Index có diễn biến giằng co trong khoảng thời gian nửa đầu phiên sáng. Hiện tại, chỉ số tiếp tục rớt khỏi tham chiếu.

Rổ VN30 có 17 mã giảm, 13 mã tăng. “Đại gia” ngành thép HPG dẫn đầu những mã tăng giá khi tiến gần 3%. Theo sau là sắc xanh của các cổ phiếu như STB, MSN, TPB, PLX. Ở chiều ngược lại, VRE, VJC, KDH, VIC là những mã giảm mạnh nhất rổ.

Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày thứ Ba (18/05), rút khỏi mức cao nhất trong 2 tháng, sau khi các báo cáo truyền thông cho biết Mỹ và Iran đã đạt được tiến triển trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân của Iran, điều này có thể làm tăng nguồn cung cho thị trường. Nhóm dầu khí dường như tiêu cực đầu phiên với sắc đỏ chiếm phần nhiều. PVD  PVB đều sụt giảm hơn 2%, PVS  PVC cùng lùi trên 1%, PVT có mức giảm nhẹ hơn. Ba mã GAS, OIL  PLX hiện vẫn giữ vững đà tăng.

Nhóm FLC giao dịch sôi động và nổi bật. Tích cực nhất là cổ phiếu FLC khi bật mạnh hơn 5%, ROS  AMD không ngừng leo dốc hơn 3%, HAI, KLF  ART vượt mức 1%.

Ở dòng ngân hàng, STB dẫn đầu đà tăng với hơn 2%, EIB  TPB cùng tiến hơn 1%. Một số mã khác hiện diện sắc xanh nhẹ như MBB, LPB, TCB, HDB, CTG. Cổ phiếu SSB giảm mạnh nhất ngành với hơn 3%, NAB, SHB, VPB cùng lùi trên 1%.

Mở cửa: VN-Index đang test ngưỡng hỗ trợ

Chỉ số đại diện sàn HOSE vẫn đang test trendline tăng ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 01/2021). Đây sẽ là hỗ trợ cho chỉ số trong phiên hôm nay. Tại đây cũng có sự hiện diện của đường Middle Band. Nếu ngưỡng này vẫn được giữ vững thì tình hình sẽ chưa quá bi quan.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn

Rổ VN30 đang khá cân bằng với 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu bên tăng đang là NVL khi vượt hơn 2% và bỏ xa các mã còn lại trong nhóm. Ở chiều ngược lại, KDH sụt trên 2%, VIC, VJC  VRE là những mã giảm hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này có mức biến động dưới 1% quanh mức tham chiếu.

Khối ngoại hiện đang bán ròng đầu phiên, HPG, VPB, CTG, VNM  VIC là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng. Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài đang gom các mã VIB, MSN,…

FILI