English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 19/08: Lực mua mạnh hỗ trợ VN-Index tăng tốt

Lực mua mạnh dần lên trong nửa đầu phiên sáng đã giúp VN-Index bật tăng tốt, có lúc tăng hơn 3 điểm và hiện đang dao động quanh 848 điểm. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội cũng có diễn biến tương tự.

Lực mua mạnh dần lên trong nửa đầu phiên sáng đã giúp VN-Index bật tăng tốt, có lúc tăng hơn 3 điểm và hiện đang dao động quanh 848 điểm. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội cũng có diễn biến tương tự.

Nỗ lực tăng điểm của các cổ phiếu VCB, GVR, BID, VIC đã giúp VN-Index duy trì được đà tăng tích cực. Ngược lại, EIB, VHM, DAT là các mã đang cố kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Màu sắc chủ đạo của rổ VN30 hiện tại là màu xanh với 20 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá. Đa số các cổ phiếu trong nhóm tăng đều có mức tăng nhẹ trên tham chiếu và được dẫn đầu bởi KDH. Ngược lại, EIB, SBT, TCH, NVL và VHM là năm mã giảm của rổ này.

Trong khoảng thời gian đầu phiên, DGW tăng điểm mạnh với khối lượng cao đột biến (vượt mức trung bình 20 phiên chỉ trong khoảng thời gian đầu phiên sáng). DGW tạo mẫu hình nến White Marubozu đồng thời test lại vùng đỉnh cũ tháng 07/2020. Nếu vượt hoàn toàn vùng này thì nhịp tăng của DGW sẽ được tiếp diễn.

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (18/08) khi nhà đầu tư chờ đợi xem xét dữ liệu về nguồn cung dầu thô tại Mỹ và cuộc họp của một hội đồng OPEC+ chịu trách nhiệm giám sát ảnh hưởng của việc cắt giảm sản lượng bởi các nhà sản xuất chủ chốt. PVS, PVB, GAS và PLX là hiện sắc xanh ở nhóm ngành dầu khí,.


Sắc xanh gần như đang bao trùm nhóm vật liệu xây dựng. Các cổ phiếu đại diện HSG, NKG, GAB, HPG, VCS đồng loạt leo dốc dù mức tăng đang khá nhẹ, duy trì dưới 1%. Tuy nhiên, POM và HT1 lại hiện diện sắc đỏ.


Trong nhóm sản xuất nhựa hóa chất, nổi bật là APH với mức tăng gần 4%, nối gót theo sau là PHR và GVR khi tăng hơn 2%, DPM và DCM cũng đang xanh nhẹ.

Mở cửa: Rung lắc sát mốc tham chiếu

VN-Index bật tăng nhẹ khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Nhưng ngay sau đó, lực bán đã khiến cho chỉ số thu hẹp đà giảm và dần về lại mốc tham chiếu.

Đối với VN-Index, VNM, GVR và VRE đang là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có đóng góp tích cực đối với VN-Index. Tuy nhiên, đà tăng đang dần bị lấn át bởi các cổ phiếu mà dẫn đầu là VHM, NVL và EIB.

Rổ VN30 hiện đang giao dịch khá phân hóa với 10 mã tăng, 10 mã giảm và 10 mã đứng giá. KDH đang tạm dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, các mã cổ phiếu còn lại của nhóm tăng đang có mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, SBT giảm mạnh nhất nhóm tính đến thời điểm hiện tại với mức lùi trên 1%, POW và TCH cũng đang giảm gần 1%.

Ở nhóm ngành dệt may, sắc đỏ hiện đang chiếm được ưu thế. STK, MSH và GIL đang có cùng mức giảm trên 1%. TCM giằng có quanh tham chiếu. TNG hiện đang tăng gần 2%.

STG đang là cổ phiếu nổi bật nhất của ngành vận tải kho bãi với hiện tượng kịch trần và bỏ các cổ phiếu còn lại của nhóm này một khoảng cách khá xa. TCL, GSP và VOS ở những vị trí tiếp theo với sắc xanh trên 1%. Các ông lớn ngành hàng không VJC và HVN tăng điểm nhẹ đầu phiên.

FILI