English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 20/01: VN-Index phục hồi?

Sau phiên sụt giảm mạnh trước đó, VN-Index bắt đầu ngày mới với sắc xanh gần 10 điểm. HNX-Index và chỉ số sàn UPCoM cũng đang tích cực đầu phiên.

Sau phiên sụt giảm mạnh trước đó, VN-Index bắt đầu ngày mới với sắc xanh gần 10 điểm. HNX-Index và chỉ số sàn UPCoM cũng đang tích cực đầu phiên.

VIC, HPG, VHM, VCB đang là những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số, tiếp theo sau là TCB, VNM, CTG,… Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận hiện đang gần 80 triệu cổ phiếu với giá trị gần 1,500 tỷ đồng.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng hiện đang là ROS với sắc xanh hơn 5%, HPG, NVL, POW, TCB và FPT là những mã tăng hơn 2%. Các mã còn lại của phe tăng đang hiện xanh quanh mức 1%. Ở chiều ngược lại, EIB sụt mạnh nhất với sắc đỏ hơn 3%, các mã giảm còn lại là SBT và VJC.

Sắc xanh đã trở lại nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. NVB hiện đang là mã có mức tăng lớn nhất với hơn 3%, TCB tăng trên 2%, STB, SHB, VPB, HDB, MBB và ACB là những mã tăng trên 1%. Ngược lại, EIB, NAB và BVB là những mã giảm của nhóm.

Dòng dệt may đang khá phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng đang xuất hiện khá cân bằng ở nhóm này. VGT tăng hơn 2%, MSH tăng nhẹ dưới 1%, STK và TNG là những mã giảm, trong khi TCM và GIL vẫn đang hiện sắc vàng.

Theo khảo sát nhà đầu tư của VietstockFinance, có 43% nhà đầu tư dự báo VN-Index sẽ tăng điểm, 40% dự báo HNX-Index tăng điểm.

FILI