English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 20/07: Sắc đỏ hiện diện trong phiên đầu tuần

VN-Index giảm hơn 4 điểm với lực kéo từ các cổ phiếu nhóm Large Cap, trong đó VIC, VCB và VNM là những mã có ảnh hưởng nhất đối với đà giảm của VN-Index. Bên cạnh đó, HNX-Index và UPCoM cũng giảm điểm nhẹ.

VN-Index giảm hơn 4  điểm với lực kéo từ các cổ phiếu nhóm Large Cap, trong đó VIC, VCB  VNM là những mã có ảnh hưởng nhất đối với đà giảm của VN-Index. Bên cạnh đó, HNX-Index và UPCoM cũng giảm điểm nhẹ.

Sắc đỏ đang chiếm lĩnh VN30 với 17 mã giảm, 8 mã tăng và 5 mã đứng giá. SSI, VPB, SAB, HPG, VHM, BID, POW  STB là những mã tăng điểm của nhóm này, riêng SSI tăng trên 1%. VJC, VIC  NVL là những mã dẫn đầu đà giảm với cùng sắc đỏ trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch khá phân hóa. VIB đang tạm thời dẫn đầu phe tăng với sắc xanh trên 2%, STB, VPB, BID  HDB đang là những mã còn lại trong phe này. Ở chiều ngược lại, EIB  NVB hiện đang là những cổ phiếu dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%.

Ngành dệt may cũng có phiên giao dịch không mấy khởi sắc. MSH giảm mạnh nhất với đà giảm gần 5%, tiếp theo là STK  TVT với sắc đỏ trên 3%. VGT  TNG cùng có mức lùi trên 2%. Ngược lại, TCM là mã duy nhất của nhóm này hiện tại màu xanh điểm.

Đồng pha với thị trường chung, các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí giao dịch không mấy tích cực khi sắc đỏ và vàng đang chi phối ngành này.

FILI