English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 22/03: Tiếp tục điều chỉnh khi chạm mức 1,200 điểm

VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với sắc xanh trên mức 1,200 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, VN-Index đã thu hẹp sắc xanh và hiện rơi dưới mức này.

VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với sắc xanh trên mức 1,200 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, VN-Index đã thu hẹp sắc xanh và hiện rơi dưới mức này.

VCB đang là cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến VN-Index, riêng mã này đã góp hơn 2 điểm vào sắc xanh của chỉ số. Hai cổ phiếu họ Vingroup là VHM  VRE lần lượt đứng ở những vị trí tiếp theo. Ở chiều ngược lại, VIC là mã có tác động khá tiêu cực đối với chỉ số.

Rổ VN30 có 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã đứng giá. BVH hiện đang là mã dẫn đầu sắc xanh với hơn 3%, VRE, NVL  VCB cùng tăng lên hơn 2%, TCH, VJC, POW  VHM cùng tiến trên 1%. Ngược lại, PDR, TCB  FPT là những mã giảm dưới 1%.

Bảo hiểm đang là ngành tăng trưởng mạnh nhất thị trường với 2.33%. Tiếp theo sau là ngành vận tải-kho bãi, thiết bị điện, tài chính khác, khai khoáng,… Ngược lại, ngành sản xuất thiết bị và máy móc sụt mạnh với sắc đỏ hơn 2%.

FILI