English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/03: Lực cầu bắt đáy được kích hoạt

Sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy đã giúp đà giảm của thị trường chững lại, qua đó giúp nhà đầu tư có cái nhìn sáng hơn về thị trường.

Sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy đã giúp đà giảm của thị trường chững lại, qua đó giúp nhà đầu tư có cái nhìn sáng hơn về thị trường.

Thị trường phái sinh đã cho tín hiệu tạo đáy trong khung 5p, cụ thể là hợp đồng VN30F1M sau khi chạm hỗ trợ quanh 1,190 đã bật trở lại, đồng thời tạo cây nến dạng Hammer cùng khối lượng lớn. Điều này dự báo sự đảo chiều của thị trường trong ít nhất là thời gian giao dịch phiên sáng.

Quay lại thị trường cơ sở, lực cầu bắt đáy tiếp tục được kích hoạt giúp VN-Index lần thứ 2 đảo chiều sau khi rơi về gần hỗ trợ quanh 1,180, trong đó chính nhóm trụ đã góp phần tạo nên cú hồi này khi VIC chỉ còn giảm 1.4% và giảm sức ép lên chỉ số. Theo sau mã này trong nhóm VN30  SBT, VCB, REE.

Ở chiều ngược lại, PDR bất ngờ vươn lên dẫn đầu với sắc xanh 2%! Nhìn về kỹ thuật thì đồ thi mã này đang rất tốt và nếu sắc xanh được giữ vững trong phiên hôm nay, một vị thế mua ở cổ phiếu có thể được thực hiện. FPT, PNJ  HPG là 3 mã xanh còn lại trong nhóm VN30, song các mã chỉ tăng nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm Vật liệu xây dựng tạo 1 cú huých trong phiên sáng nay khi HT1, BCC đồng loạt bứt phá hơn 4%, theo sau có C32, PTB hơn 1%. Đồ thị kỹ thuật của các mã này đều rất tốt và nghiêng về chiều mua hơn là chiều bán! Trong khi đó, KSB sau phiên bùng nổ hôm qua hiện xập xình dưới tham chiếu.

Độ nóng của nhóm phân bón vẫn chưa dừng lại khi cả nhóm xanh với DCM, BFC dẫn đầu hơn 1%, DPM  LAS thì tiến nhẹ trên tham chiếu. Với việc chưa xuất hiện tín hiệu xu hướng tăng sẽ kết thúc thì chắc hẳn nhịp tăng của các mã sẽ còn kéo dài.

Mở cửa: Sắc đỏ toàn diện khắp thị trường

VN-Index mở phiên tiếp tục sụt giảm hơn 4 điểm, song hiện tại sự sụt giảm này vẫn mang ý nghĩa tích cực, bởi đây hiện được xem là 1 nhịp điều chỉnh trong 1 con sóng tăng và sự điều chỉnh là cần thiết để thị trường tiếp tục bật tăng sau đó.

Nhóm VN30 chịu sức ép lớn và hiện có 24 mã giảm, 3 mã tăng, 3 mã đứng giá, trong đó VIC là nguyên nhân chính tạo nên cú rơi điểm trong hiện tại. Theo sau mã này là MWG, VCB, VPB  REE ở mức hơn 1%.

VN30-Index  VN-Index đồng thời rơi 7 điểm, qua đó chứng tỏ không chỉ có nhóm trụ bị đạp mà còn bao gồm cả nhóm Mid và Small Cap. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán ở sàn HOSE với 255 mã giảm, 99 mã tăng cũng phần nào thể hiện điều này.

Theo khung thời gian 15p, các hỗ trợ của VN-Index để xu hướng tăng trước đó vẫn còn ý nghĩa nằm ở vùng quanh 1,180 và 1,170. Chỉ khi nào các ngưỡng hỗ trợ này bị phá thủng thì sự suy giảm trong hiện tại sẽ được xem là xấu và khi đó, các động thái thoát hàng có thể được thực hiện.

FILI