English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/04: Tăng điểm sau cách ly

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ MWG, PNJ… và dịch vụ liên quan đến bán lẻ như VRE đã tăng khá tốt ngay từ đầu phiên sáng nay. VN-Index mở cửa tăng hơn 2% nhờ VN30-Index. Cổ phiếu Large Cap đang hồi phục sau phiên hôm qua, trong khi Small Cap có vẻ chững lại.

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ MWG, PNJ… và dịch vụ liên quan đến bán lẻ như VRE đã tăng khá tốt ngay từ đầu phiên sáng nay. VN-Index mở cửa tăng hơn 2% nhờ VN30-Index. Cổ phiếu Large Cap đang hồi phục sau phiên hôm qua, trong khi Small Cap có vẻ chững lại.

Sau ATO, toàn bộ 30 mã trong nhóm VN30 đều tăng giá. VRE nổi lên sáng giá do là chủ cho thuê bán lẻ lớn nhất nhì Việt Nam. SAB  HPG và nhóm ngân hàng tiếp tục đà tăng mạnh, trong đó HPG tăng tất nhiên nhờ kết quả kinh doanh tốt bất ngờ trong quý 1 vừa qua.

Giá dầu hồi phục trở lại đêm qua cũng giúp các cổ phiếu dầu khí sáng nay tăng trở lại. BSR, OIL hiện tăng hơn 7%, GAS và nhiều đại gia khác họ PVN tăng hơn 2-3%.

Cổ phiếu nhiều ngân hàng tăng giá sáng nay sau doanh nghiệp ra tin về kết quả kinh doanh quý 1. Sau ATO, chỉ có BAB đứng giá, mọi cổ phiếu khác đều tăng giá, trong đó VCB tăng 1%, VPB tăng hơn 2%... SHB tiếp tục hồi phục phiên thứ 2 với mức tăng 3.5% sáng nay.

Hơi khá khó hiểu là UPCoM-Index chỉ tăng chưa đến 1% trong khi có rất nhiều cổ phiếu lớn sàn này tăng mạnh như BSR, MML, LTG, VEA… Tương quan trên sàn này cũng rất tích cực với 73 mã tăng giá (trong đó 5 mã tăng trần) so với chỉ 18 mã giảm (5 mã sàn).

MWG sáng nay mở cửa tăng hơn 2% cho dù có thông tin cho rằng lượng mua mới của các lãnh đạo doanh nghiệp này thấp hơn nhiều so với lượng mà họ đăng ký. Trước thông tin về kết quả kinh doanh của 1 đơn vị bán lẻ khác là PNJ, dường như triển vọng quý 2 của MWG có vẻ hơi ảm đạm, tuy nhiên cổ phiếu này sáng nay tăng có lẽ nhờ thông tin chấm dứt cách lỹ xã hội trên nhiều thành phố lớn, nhất là tại Tp.HCM, qua đó cho phép các cửa hàng điện thoại và điện máy mở trở lại.

Một đối tác của MWG  DGW đã công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận vượt bậc trong quý 1 vừa qua, tuy nhiên trong những phiên gần đây giá DGW chỉ tăng nhẹ và có phần dao động ngang khá lớn. Sáng nay DGW tăng giá hơn 2% nhưng sau đó đang có dấu hiệu bán ra mạnh hơn.

FILI