English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/11: Lực mua mạnh ở VN30

Mở đầu phiên sáng, VN-Index đã rơi xuống dưới đường Middle của dải Bollinger Bands. Tuy nhiên, lực mua tiếp tục xuất hiện mạnh tại nhóm cổ phiếu VN30 đã giúp chỉ số đại diện sàn HOSE phục hồi nhanh chóng và hiện đang tăng 3 điểm so với mức tham chiếu. Nếu chỉ số có thể trụ vững được đường Middle thì tình hình sẽ có thể lạc quan trở lại.

Mở đầu phiên sáng, VN-Index đã rơi xuống dưới đường Middle của dải Bollinger Bands. Tuy nhiên, lực mua tiếp tục xuất hiện mạnh tại nhóm cổ phiếu VN30 đã giúp chỉ số đại diện sàn HOSE phục hồi nhanh chóng và hiện đang tăng 3 điểm so với mức tham chiếu. Nếu chỉ số có thể trụ vững được đường Middle thì tình hình sẽ có thể lạc quan trở lại.

VN30-Index đang khá tích cực với hơn 5 điểm tăng, sắc xanh hiện diện trên phần đông cổ phiếu trong rổ. Tăng mạnh nhất trong rổ VN30 là cổ phiếu POW, tăng gần 4%. Theo ở sau là KDH, GAS, GVR  TPB, khi cùng nhau tăng quanh mức 2%. Ở chiều giảm giá, cổ phiếu VRE  VIC đang là cổ phiếu giảm nhiều nhất, với mức giảm khoảng 1%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là GAS, GVR  NVL, khi cùng nhau giúp VN-Index tăng hơn 3 điểm. Ở bên kia chiến tuyến là cặp đôi VIC  GEX, khi kéo VN-Index xuống tổng cộng gần 1 điểm.

Nhóm chế biến thủy sản đang là nhóm tăng tốt của thị trường, với mức tăng gần 2%. Ông lớn VHC, ANV hay IDI đều đồng loạt tăng hơn 2%.  Các cổ phiếu khác trong ngành như FMC hay ACL cũng đang giao dịch tích cực không kém.

FILI