English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/12: VN-Index rơi

Lực bán bất ngờ xuất hiện mạnh mẽ khiến cho VN-Index lao dốc và hiện sắc đỏ vào giữa phiên chiều. Nhiều cổ phiếu có sắc xanh tích cực từ đầu phiên đã thu hẹp đà tăng mạnh mẽ.

Lực bán bất ngờ xuất hiện mạnh mẽ khiến cho VN-Index lao dốc và hiện sắc đỏ vào giữa phiên chiều. Nhiều cổ phiếu có sắc xanh tích cực từ đầu phiên đã thu hẹp đà tăng mạnh mẽ.

Sự phân hóa đang trở lại đối với rổ VN30 với 16 mã giảm, 13 mã tăng và 1 mã đứng giá. SSI và VPB hiện cùng giảm mạnh nhất nhóm này khi sụt hơn 3%, HDB sụt trên 2%, TCB, STB, SBT, MBB và FPT sụt hơn 1%. Ở chiều ngược lại, ROS vẫn duy trì trạng thái kịch trần, TCH bật mạnh hơn 3%.

Sắc xanh vẫn được duy trì ở nhóm thủy sản. ANV dẫn đầu nhóm này khi xanh hơn 2%, FMC tăng hơn 1%, VHC, ACL, AAM, CMX và ABT là những mã tăng còn lại của nhóm.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, BCM và ITA cùng dẫn đầu với sắc tím, TIP cũng gần vươn lên mức giá trần, VGC và KBC bật tăng hơn 3%, D2D, IDV và SNZ tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Ngược lại, IDC sụt hơn 4%, SZB lùi trên 3%, LHG, SZC và MH3 là những mã hiện sắc đỏ lớn hơn 1%.

Giá cổ phiếu POW bật tăng mạnh mẽ với cây nến xanh và mẫu hình Rising Window. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay cho thấy dòng tiền vẫn đang rất ổn định.

Phiên sáng: VN-Index tiếp tục khởi sắc

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 7.97 điểm, đạt 1,091.42 điểm; HNX-Index tăng 0.64 điểm, đạt 188.49 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 419 mã tăng và 274 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 18 mã tăng, 9 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Trong phiên sáng nay, GVR, VHM, và HPG là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp gần 4.5 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, TCB và VPB hiện đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh nhẹ với 11 mã giảm, 9 mã tăng. Trong đó, TPB hiện là mã dẫn đầu sắc đỏ khi giảm 2.5%, theo sau là SHB và HDB giảm 1.6%, VPB giảm 1.4%, TCB và LPB giảm 1.2%,… Ở chiều ngược lại, MSB và KLB là hai mã dẫn đầu đà tăng với mức tăng 17.3% và 14.5%, kế đến là NAB tăng 3.4%, NVB, EIB tăng 2.3%,…

Nhóm dầu khí giao dịch phân hóa trong sáng nay. Trong đó, PVC đang dẫn đầu chiều tăng khi tăng 2.8%, kế đến là PLX tăng 0.8%, PVB tăng 0.5%,… Ngược lại, OIL hiện đâng giảm 2.7%, PVD giảm 0.7%, PVS giảm 0.6%, GAS giảm 0.5%.

Nhóm cổ phiếu Penny tiếp tục nổi sóng với hàng loạt mã kịch trần. Có thể kể đến như MST, DST, QCG, JVC, DAH, HQC, KLF,… Các mã khác như ITA, EVG, DLG, TSC đều có mức tăng mạnh từ 4.5% - 6.5%.

Vật liệu xây dựng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.39%. Ngược lại, chứng khoán đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.85%.

Khối ngoại bán ròng gần 140 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 9 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, KBC và GEX là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. SHS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Leo dốc mạnh mẽ

Sau nhịp thu hẹp sắc xanh, VN-Index đã lấy lại được đà tăng tốt và đang có những diễn biến tích cực.

Rổ VN30 có 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã đứng giá. ROS tăng kịch trần và tiếp tục dẫn đầu đà tăng của rổ. Bên cạnh đó, EIB, POW, HPG là những mã tăng mạnh trên 3%. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu SSI, HDB, VPB, TCB là những mã chìm trong sắc đỏ.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp dường như đang dậy sóng. Cổ phiếu BCE bật tăng hết biên độ, TIP cũng đang tăng tốc để vươn đến mức giá trần, mã ITA leo dốc hơn 5%, TDC tăng tốt trên 4%, KBC tăng gần 3%.

Trong nhóm thực phẩm - đồ uống, cổ phiếu MCM sau khi chào sàn UPCoM thì đã liên tục bật tăng kịch trần 3 phiên liên tiếp và hiện vẫn tiếp tục chìm trong sắc tím, đồng thời trong trạng thái trắng bên bán. Mã VHE tăng tốt hơn 7%, DBC xanh giá hơn 2%. Ông lớn MSN tiến hơn 1%, VNM tăng nhẹ, SAB thì vẫn chưa thể vượt qua được tham chiếu.

Hai cổ phiếu HBC và ROS ở nhóm xây dựng đồng loạt bật tăng kịch trần. Theo sau đó, DPG, CTI đều tăng trên 4%, CII, PC1, LCG tiến hơn 3%, FCN và THD cũng tăng tốt trên 2%. Ngược laị, IDJ sụt giảm hơn 1%, CTD thì đỏ giá nhẹ.

Mã GVR tiếp tục là trụ chính dẫn dắt đà tăng của thị trường. Bên cạnh đó, MSB, HPG, MSN, EIB cũng là những cổ phiếu đóng góp tích cực vào sắc xanh của VN-Index.

Mở cửa: GVR tiếp tục kịch trần, VN-Index tăng nhẹ đầu phiên

VN-Index tiếp tục trạng thái tích cực khi đang tăng hơn 4 điểm. GVR với sắc tím kịch trần vẫn đang là trụ chính giúp chỉ số duy trì sắc xanh đầu phiên.

Rổ VN30 có 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã đứng giá. ROS đang tạm thời dẫn đầu với sắc xanh 6%, EIB tăng hơn 5%, POW tăng trên 4%, HPG, TCH, SBT cùng tiến hơn 1%. Ở chiều ngược lại, SSI dẫn đầu sắc đỏ khi sụt hơn 1%.

Cổ phiếu MSB có phiên chào sàn HOSE với đà tăng trên 18% và sắc tím có lúc đã xuất hiện ở mã này. Các cổ phiếu khác của nhóm ngân hàng xuất hiện phân hóa đầu phiên. EIB, BVB bật mạnh hơn 5%, NVB tăng hơn 3%, NAB vượt 1%. SHB là mã giảm mạnh nhất nhóm này khi sụt hơn 1%.

Giá dầu rớt xuống mức 50 USD/thùng vào ngày thứ Ba (22/12), nới rộng đà sụt giảm trong phiên trước đó. Đây có thể là nguyên nhân giúp một số cổ phiếu nhựa và hóa chất đang giao dịch với trạng thái tích cực. PLP tăng hơn 6%, SFG và DCM tăng hơn 3%, DPM và HCD hiện sắc xanh 1%.

Nhóm cổ phiếu họ FLC giao dịch rất tích cực. ART và KLF xuất hiện trạng thái kịch trần, ROS bật mạnh hơn 6%, AMD vượt 4%, FLC và HAI cùng tăng hơn 2%, GAB nhẹ nhàng vượt tham chiếu.

FILI