English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 24/06: Không có gì bất ngờ ở đầu phiên

Đồng pha với thị trường châu Á, cả 3 chỉ số mở đầu phiên giao dịch khá nhẹ nhàng với sắc xanh trên tham chiếu.

Đồng pha với thị trường châu Á, cả 3 chỉ số mở đầu phiên giao dịch khá nhẹ nhàng với sắc xanh trên tham chiếu.  

Sắc xanh đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD tiếp tục dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh trên 3%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của nhóm cổ phiếu ngân hàng MBB, BID  CTG cùng với PNJ với mức tiến trên 1%. Ở chiều giảm, SBT là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm gần 1%.

Ngành ngân hàng đang giao dịch phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng khá cân bằng. Các mã ở phe tăng có sắc xanh nhẹ trên mức tham chiếu. Ngược lại, LPB đang dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%.

CTG xanh điểm nhẹ sau khi thông tin HĐQT Ngân hàng vừa thông qua phương án chuyển nhượng 50% vốn điều lệ VietinBank Leasing cho Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance và một nhà đầu tư trong nước được công bố.

PVB bất ngờ với giá trần là điểm nổi bật của nhóm ngành dầu khí trong đầu phiên. Bên cạnh đó, PVD, GAS cũng đang giao dịch ở mức giá xanh. Trong khi đó, PLX đang hiện diện sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC phân hóa đầu phiên. FLC có phiên tăng mạnh trên 5%. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm này mở đầu trong sắc xanh là ROS  GAB. Ngược lại, AMD giảm mạnh hơn 2%.

FILI