English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 24/08: Đồng loạt xanh ngát

VN-Index mở tuần với sắc xanh tích cực hiện diện ở nhiều nhóm ngành. Lực mua mạnh dần giúp chỉ số đại diện sàn TP.HCM có lúc chạm mức 862.97.

VN-Index mở tuần với sắc xanh tích cực hiện diện ở nhiều nhóm ngành. Lực mua mạnh dần giúp chỉ số đại diện sàn TP.HCM có lúc chạm mức 862.97.
Sắc xanh đang chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 27 mã tăng và 3 mã đứng giá. VPB đang tạm dẫn đầu rổ này với sắc xanh trên 3%, PNJ tiến trên 2%. Các mã còn lại của nhóm này có mức tăng không quá chênh lệch nhau. Riêng EIB, POW và NVL đang khá giằng co quanh tham chiếu.
Hiện tại, nhóm ngành phụ trợ đang tăng mạnh nhất với 1.98%, tiếp theo là ngành công nghệ thông tin, sản xuất gia dụng,… Trong khi đó, nhóm ngành tài chính khác đang giảm mạnh nhất với 1.39%.
Nhóm ngành ngân hàng tăng điểm tích cực khi phiên giao dịch đầu tuần vừa mới bắt đầu. LPB, VPB và TPB bật tăng trên 3%, CTG hiện xanh trên 2%, TCB, SHB, STB, MBB và BVB là những mã có mức tăng trên 1%.
VGT hiện đang dẫn đầu nhóm ngành dệt may khi vượt 7% và bỏ khá xa các cổ phiếu còn lại cùng ngành. TCM, TNG và STK tăng hơn 1%.
MBG, POT bật tăng trên 7% và đang cùng nhau cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu nhóm thiết bị điện. VTB đứng ở vị trí tiếp theo khi xanh trên 3%, DQC tăng trên 1%.
Ở nhóm cổ phiếu họ FLC, KLF hiện đang giao dịch ở giá trần. ART cũng không chịu kém cạnh khi cũng xanh trên 4%, AMD, HAI và FLC tiến hơn 1%, trong khi đó ROS và GAB nhẹ nhàng hơn với sắc xanh nhẹ dưới 1%.
FILI