English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 24/08: Tình trạng rung lắc tiếp diễn

Kết phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 3.28 điểm và rơi về 1,295.58 điểm; HNX-Index giảm 2.73 điểm về mức 332.11 điểm. Thanh khoản thị trường trong phiên sáng không mấy nổi bật với giá trị giao dịch tại sàn HOSE ở mức hơn 14 ngàn tỷ đồng ở sàn HOSE.

Kết phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 3.28 điểm và rơi về 1,295.58 điểm; HNX-Index giảm 2.73 điểm về mức 332.11 điểm. Thanh khoản thị trường trong phiên sáng không mấy nổi bật với giá trị giao dịch tại sàn HOSE ở mức hơn 14 ngàn tỷ đồng ở sàn HOSE.

Diễn biến intraday của thị trường phái sinh tuy không mấy khả quan, song 1 điểm đáng chú ý là tại khung 15p, hợp đồng F1M có dấu hiệu không còn tạo đáy sau thấp hơn đáy trước - 1 tín hiệu thể hiện sự suy yếu của đà giảm trong những ngày qua. Hỗ trợ của hợp đồng hiện quanh mức 1,410 và nếu như giá giữ được ngưỡng này thì tình hình sẽ tích cực hơn.

Nhóm y tế phân hóa trở lại sau những phiên bùng nổ trước đó, song vài điểm nhấn vẫn có thể được tìm thấy tại nhóm như CDP với sắc xanh hơn 13%, DDN hơn 3%. Tuy nhiên, việc tham gia giải ngân không phải là lựa chọn đúng đắn trong tình huống này bởi theo góc nhìn kỹ thuật, các mã không hề cho điểm mua. Ở chiều ngược lại, JVC sau nhiều phiên tím nay đã sàn trở lại.

Nhóm thép cũng là 1 nhóm tuy phân hóa song vẫn có vài cổ phiếu nổi bật như TDS, TIS tăng hơn 2%. Trong khi đó, VGS sau chuỗi tăng liên tiếp nay đã rơi trở lại và đang trong tình trạng sàn “cứng”, song đây cũng là điều dễ hiểu khi tính từ đáy thì mã hiện đã đạt mức tăng hơn 70%. TLH, S99  TVN là những mã theo sau VGS với sắc đỏ hơn 3%.

Sắc đỏ lớn dần tại nhóm dệt và thủy sản, và nếu nhìn theo đồ thị kỹ thuật thì tình hình các mã nhóm này không mấy khả quan. VGT, STK, TCM, CMX, MPC là những mã rơi mạnh tại 2 nhóm này.

Độ rộng rổ VN30 cân bằng trở lại với 14 mã tăng và 12 mã giảm, song điểm tích cực là hầu hết biên độ chiều giảm đều chỉ dưới 1%, với SSI (chiều giảm) và VPB, PDR cùng STB (chiều tăng) là những trường hợp ngoại lệ.

10h35: Giằng co quanh tham chiếu

VN-Index dao động quanh tham chiếu trong suốt nửa phiên sáng và phần thằng hiện đang thuộc về bên mua, khi chỉ số hiện xanh hơn 5 điểm. Nhiều khả năng tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian còn lại của phiên sáng hôm nay.

Hợp đồng F1M tiếp tục hồi phục sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp trước đó và hiện tại đã tăng hơn 8 điểm, và góc nhìn ở khung 1p của hợp đồng đã tốt hơn. Tuy nhiên, để kỳ vọng thị trường sẽ tích cực trở lại thì góc nhìn khung 15p và 1h mới thực sự quan trọng, và chỉ khi nào xu hướng tăng trở lại ở 2 khung này thì kỳ vọng về thị trường sẽ khả quan hơn.

Xét qua về góc nhìn kỹ thuật VN-Index thì chỉ số vẫn đang nhận hỗ trợ tại vùng 1,293-1,298. Chỉ khi nào chỉ số rơi khỏi ngưỡng này thì tình hình mới tiêu cực trở lại.

Độ rộng vẫn nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 24 mã tăng và chỉ 5 mã giảm, và nếu so với đầu phiên thì đã có vài sự thay đổi tại rổ này khi số mã tiến hơn 1% hiện là STB, VPB  PLX, trong khi ở chiều ngược lại có SSI rơi mạnh hơn 2%. Biên độ tất cả các mã còn lại tại rổ đều dưới 1%.

VNP hiện là mã tạo điểm nhấn tại nhóm nhựa với sắc xanh hơn 4%, và nếu tính từ điểm mua của mã cho tới hiện tại thì mã đã mang về tỷ suất lợi nhuận gần 20%. Trong khi đó, đa phần các mã nhóm này đều chìm trong sắc đỏ.

Diễn biến nhóm chứng khoán đã có sự thay đổi khi cả nhóm hiện phân hóa với sắc xanh đỏ xen kẽ, trong đó VFS, VIG, WSS  HBS là những gương mặt bứt phá mạnh mẽ hơn 7%! Tuy nhiên, điểm giải ngân các mã hiện không có và nhà đầu tư nên tập trung chốt lời những mã này. Ở chiều ngược lại, SBS, VIX  VDS là những mã rơi khỏi tham chiếu hơn 4%, dù hôm qua đã xanh rất tích cực.

Nhóm thủy sản cũng đang phân hóa với FMC  VHC xanh, trong khi CMX, MPC  ANV điều chỉnh với biên độ hơn 1%! Với góc nhìn kỹ thuật hiện tại với các mã nhóm này thì việc tham gia giải ngân dòng cổ phiếu nhóm này không được giới PTKT ủng hộ.

Mở cửa: Hồi phục nhẹ

Thị trường hồi phục nhẹ với sự giúp sức từ hỗ trợ của VN-Index tại vùng 1,293-1,298.

Hợp đồng F1M tăng điểm nhẹ nhàng trở lại trong đầu phiên sáng nay với sắc xanh hơn 5 điểm, tuy nhiên góc nhìn kỹ thuật của hợp đồng vẫn khá tiêu cực và ta chỉ nên xem nhịp tăng hiện tại là 1 nhịp hồi trong 1 xu hướng giảm. Hỗ trợ hiện tại của hợp đồng nằm quanh mốc 1,410.

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 21 mã tăng và chỉ 5 mã giảm - 1 hình ảnh hoàn toàn trái ngược nếu ta so với 2 phiên trước, song sắc xanh ở rổ khá “khiêm tốn” khi đa phần các mã chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu, ngoại trừ POW, CTG  PLX vượt 1%. Tuy nhiên, góc nhìn kỹ thuật của cả 3 mã này hiện không mấy khả quan. Ở chiều ngược lại, điều tương tự cũng diễn ra với sắc đỏ khi không có mã nào rơi mạnh hơn 1%, tất cả đều chỉ ngụp nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm ngân hàng vô cùng tích cực với sắc xanh nở rộ tại nhóm, song chỉ có NVB là nổi bật với đà tăng vượt 4% và BAB vượt 1%, còn lại đều chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu. 1 điểm đáng chú ý nữa là góc nhìn kỹ thuật của đa số các mã nhóm ngân hàng hiện khá xấu, thế nên nếu VN-Index có sụt giảm thì dự nguyên nhân chính sẽ đến từ các mã nhóm này.

Nhóm dầu khí cũng xanh mướt sau thông tin tích cực đến từ giá dầu trong ngày hôm qua. Hiện tại, PVD, PVS, PVT  BSR là những gương mặt xanh hơn 1%.

Diễn biến nhóm phân bón có phần ảm đạm sau phiên xanh mướt ngày hôm qua, với DCM, DPM đều rơi hơn 3%. Nếu ai có tham gia mã trong ngày hôm qua thì khả năng đu đỉnh khá cao với đồ thị kỹ thuật như hiện tại.

FILI