English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 24/11: Ngân hàng rực rỡ

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch rực rỡ tính đến 10h47. Một màu xanh đậm đà bao phủ các mã ngân hàng thuộc HOSE. Nhóm ngành này đóng góp gần 9 điểm cho mức tăng của VN-Index.

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch rực rỡ tính đến 10h47. Một màu xanh đậm đà bao phủ các mã ngân hàng thuộc HOSE. Nhóm ngành này đóng góp gần 9 điểm cho mức tăng của VN-Index.

Nhóm cổ phiếu HDB, MSB, VIB, OCB là những mã đạt mức tăng trên 5%, trong khi các cổ phiếu còn lại đều tăng đáng kể. Đáng chú ý, toàn bộ 10 mã cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến điểm số của VN-Index đều là ngân hàng, dẫn đầu bởi VCB (+2.6%).

Cổ phiếu chứng khoán vẫn xanh chính. Trong khi đó, nhóm ngành bất động sản lại khá trầm lắng với các mức giảm giá của VIC, VHM, BCM, PDR, KDH.

Với ngành thép, sau một vài phiên hồi phục thì các mã cổ phiếu lại cho thấy dấu hiệu suy yếu. Tính đến 10h52, các mã đại diện ngành như HPG trụt 1.1%, HSG giảm 2.2%, NKG rớt giá 4.3%,...

Khối ngoại bán ròng gần 220 tỷ đồng tính đến 10h53, tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu chứng khoán là HCM, VCI, SSI.

Mở cửa: Chứng khoán bay cao, thị trường hứng khởi

Thị trường khởi đầu phiên hôm nay khả quan khi sắc xanh lan tỏa tại nhiều nhóm ngành. Dù vậy, cổ phiếu ngân hàng vẫn tương đối phân hóa, trong khi hai mã vốn hóa lớn nhất ngành bất động sản VIC  VHM lại giảm điểm.

Tính đến 9h32, VN-Index tăng 7.17 điểm, VN30-Index nhích 0.84 điểm, HNX-Index tiến 2.79 điểm. Các mức tăng điểm của các chỉ số vẫn đang dần nới rộng.

Cổ phiếu chứng khoán vẫn tiếp tục bay cao. 25 mã cổ phiếu niêm yết HOSE  HNX thuộc ngành này đều tăng giá, với những cái tên nổi bật như SSI (+2.5%), VCI (+3.86%), MBS (+3.42%), HCM (+2.8%),…

Tính đến 9h36, độ rộng thị trường nghiêng hẳn về chiều tăng với 591 mã tăng giá và 168 mã giảm giá. Trong đó, số mã tăng kịch trần là 38, áp đảo so với số lượng mã giảm sàn là 4.

Cổ phiếu ngân hàng bắt đầu giao dịch tích cực hơn, khi sắc xanh lan tỏa ra khắp các mã. Ông lớn đầu ngành là VCB tăng đến 2.72% trong khi những mã vốn hóa lớn nhất như BID, CTG, TCB, VPB đều tăng giá.

FILI