English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 25/01: Lấy lại sắc xanh sau nhịp rung lắc đầu phiên

Đà tăng đang trở lại với VN-Index sau pha rung lắc đầu phiên. BCM, MSN, GVR, KBC đang là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở thời điểm hiện tại.

Đà tăng đang trở lại với VN-Index sau pha rung lắc đầu phiên. BCM, MSN, GVR, KBC đang là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 có 11 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã đứng giá. ROS lại tạo điểm nhất với sắc tím đầu phiên, MSN đứng ở vị trí thứ hai khi tiến hơn 2%, MWG và PNJ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 khi cùng tăng hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, EIB sụt mạnh hơn 3%, VPB, STB, HDB và MBB là những mã giảm hơn 1%.

Đa số các mã nhóm ngành ngân hàng đều hiện sắc đỏ đầu phiên. EIB đang là mã dẫn đầu sắc đỏ, NAB, NVB và SHB giảm hơn 2%, PGB, STB, VPB, HDB và MBB cùng giảm hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Trái ngược với ngành ngân hàng, các cổ phiếu nhóm ngành bất động sản đang diễn phiên khá tích cực. NRC, BII và CIG đang là những mã hiện sắc tím kịch trần, ITC theo sát phía sau với đà tăng hơn 6%, SAM bật hơn 3%, DXG, FLC và CCL leo dốc trên 2%. Nhóm cổ phiếu họ Vin đang giao dịch khá giằng co khi cả ba mã VIC, VHM và VRE đều đang giao dịch quanh mức tham chiếu.

Sự tích cực tiếp tục xuất hiện ở nhóm ngành dệt may khi hầu hết các mã của ngành này đều đang xanh điểm. TNG leo dốc hơn 8%, STK và VGT bứt phá trên 4%, GIL xanh trên 3%, TCM và MSH bật hơn 1%.

FILI