English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 25/02: Dow Jones giúp VN-Index hồi phục ngay từ sớm

VN- Index sáng nay mở cửa tăng hơn 5 điểm, sau khi mất 15 điểm chiều qua. Sàn HOSE có gần 250 mã tăng giá, nhiều gấp 4 lần số mã giảm giá.

VN- Index sáng nay mở cửa tăng hơn 5 điểm, sau khi mất 15 điểm chiều qua. Sàn HOSE có gần 250 mã tăng giá, nhiều gấp 4 lần số mã giảm giá.

Chỉ số Dow Jones đêm qua đã có lúc vượt 32,000 điểm, đây cũng có thể là yếu tố hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư Việt Nam sáng nay. Khởi đầu như vậy có thể coi là không hề tệ, khi mà chỉ số chính của thị trường Việt Nam vừa trải qua 4 phiên trồi sụt khá bất thường, trong bối cảnh Covid đang được kiểm soát tốt hơn trên khắp tỉnh thành cả nước.

Nhóm ngân hàng có dấu hiệu tích cực từ sớm, thể hiện ở lệnh mua áp đảo ở những mã như MBB, TCB, ACB  CTG. Đến thời điểm ATO, cả 4 mã này, cũng như nhiều mã khác đều tăng giá, giúp ngân hàng tiếp tục là nhóm thu hút sự chú ý trong tuần này.

Giá dầu thế giới đã tăng hơn 30% kể từ đầu năm đến nay, đây rõ ràng là loại tin tức hỗ trợ tích cực cho giá cổ phiếu dầu khí “họ” PVN. Ngay từ sớm, những mã trên HNX và UPCoM như PVS, BSR, PVB, PVC… đã tăng giá khá tốt. Đến thời điểm ATO, gia nhập thêm nhiều mã khác như GAS, PVD, PVT, POW… thậm chí PGD còn tăng hơn 6%.

HNX-Index tăng từ sớm, dù trên nhóm Large Cap sàn này có nhiều sắc đỏ, ví dụ như ở IDC, PLC, PHP hay đến ATO có thêm SHB. So với HOSE, sàn HNX chỉ có khoảng 60 mã tăng giá tại ATO, và ngược lại cũng có gần 40 mã giảm giá, tuy nhiên chỉ số cũng tăng gần 0.5%.

MSR tiếp tục tăng hơn 3% ngay từ sáng sớm nay, tiếp nối đà tăng hơn 2% hôm qua. Đây cũng là 1 trong những Large Cap tăng giá tốt nhất sàn UPCoM. Bên cạnh đó, 1 số Large Cap khác cũng tăng đáng kể như FOX, SNZ. Giảm giá khá bất ngờ có LTG  VGI.

HVN chuẩn bị leo trở lại mốc 30,000 đ/cp, sau khi có thông tin doanh nghiệp muốn góp hàng ngàn tỷ đồng vào dự án sân bay Long Thành. Chưa rõ HVN lấy tiền từ đâu, hay có “đụng chạm” đến nguồn tiền hỗ trợ của nhà nước cho việc này hay không. Dù sao đi nữa, giá cổ phiếu này đã tăng rất tốt từ đầu tháng cho đến nay, tính ra cũng loanh quanh 20%.

FILI