English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 25/05: VN-Index giằng co, HPG bị bán ròng

VN30-Index liên tục ngụp lặn quanh tham chiếu và là tác nhân chính đằng sau nhịp giằng co trên VN-Index.


VN30-Index liên tục ngụp lặn quanh tham chiếu và là tác nhân chính đằng sau nhịp giằng co trên VN-Index.

Rổ VN30 phân hóa với 14 mã tăng, 10 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó SSICTG và HPG là những gương mặt tiến hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VHM là mã duy nhất mất hơn 1%. Khối ngoại hiện bán ròng mạnh VHMHPGSSICTG và mua ròng mạnh VCBTCBVNM.

NKG hiện là điểm nhấn tại nhóm sắt thép khi bứt phá hơn 4% và đạt thanh khoản tốt, với tín hiệu mua đã xuất hiện từ phiên trước đó. Tuy nhiên, với chỉ báo RSI đã tiến vào vùng overbought và kháng cự của mã gần kề, việc tham gia mã trong thời điểm hiện tại vô cùng rủi ro, và động thái duy nhất nên thực hiện là chốt lời.

Hai ông lớn còn lại là HPGHSG cũng khá khả quan khi tiến trên tham chiếu, song HPG lại là mã duy nhật bị khối ngoại bán ròng.

Nhóm chứng khoán bất ngờ xanh ngát trong bối cảnh thị trường liên tục giằng co quanh tham chiếu. Các ông lớn SSIVND và HCM đều tăng hơn 1% nhưng khối ngoại lại không mấy mặn mà với nhóm khi bán ròng hầu hết các mã nhóm này.

Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng là một điểm sáng tại thị trường, khi sắc xanh tràn ngập nhóm này. Trong đó, SIP và SNZ ấn tượng với đà tăng hơn 5%, theo sau là VGCSZCTIP và KBC hơn 1%.

Mở cửa: Trái chiều tại hai chỉ số thị trường

VN-Index mở cửa hồi nhẹ nhờ vào sắc xanh tại nhóm Large Cap, tuy nhiên chỉ số đã nhanh chóng đảo chiều khi áp lực bán bắt đầu trở lại với rổ VN30. Trong khi đó, HNX-Index lại bật tăng mạnh hơn 1 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 286 mã tăng và 111 mã giảm điểm.

Nhóm ngân hàng tràn ngập sắc đỏ với chỉ SHBVBB và TPB tăng điểm, với VBB hiện sắc tím. Trong khi có, số mã giảm đạt 9, với NVBLPB và VPB mất hơn 1%. SHB tiến hơn 5% và là lý do đằng sau sắc xanh trên HNX-Index

Rổ VN30 cũng trong tình trạng tương tự với 23 mã giảm, 2 mã tăng và 5 mã đứng giá, trong đó có tới 5 mã lùi hơn 1%, với các gương mặt là VHMVPBPLXROS và VRE.

Diễn biến nhóm dầu khí cũng khá khả quan khi PVB , PVS nhảy hơn 1%, đồng thời không thấy động thái “xả hàng” từ khối ngoại; PVDOIL nhẹ nhàng hơn và dao động quanh tham chiếu.

LTG bất ngờ mở phiên xanh cận trần và đạt thanh khoản đột biến hơn 350 ngàn đơn vị (khối lượng khớp lệnh). Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã đã cho tín hiệu mua từ phiên cuối tuần trước, và nhiều khả năng sẽ vượt được đỉnh cũ tháng 04/2020.

Lý Hỏa

FILI