English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 25/06: Áp lực bán ngay đầu phiên sáng

Đầu phiên sáng nay VN-Index giảm gần 9 điểm, tức hơn 1%. Rõ ràng là nhà đầu tư đang gặp áp lực bán từ phiên chiều qua và diễn biến sàn Mỹ đêm qua. Hiện có hơn 200 mã giảm giá trên sàn HOSE, trong đó có đến 28 mã nhóm VN30. 2 chỉ số phụ nhóm midcap à smallcap sàn HOSE giảm mạnh hơn chỉ số chính, cho thấy đang có “tháo chạy” ở những cổ phiếu nhỏ và vừa.

Đầu phiên sáng nay VN-Index giảm gần 9 điểm, tức hơn 1%. Rõ ràng là nhà đầu tư đang gặp áp lực bán từ phiên chiều qua và diễn biến sàn Mỹ đêm qua. Hiện có hơn 200 mã giảm giá trên sàn HOSE, trong đó có đến 28 mã nhóm VN30. 2 chỉ số phụ nhóm midcap à smallcap sàn HOSE giảm mạnh hơn chỉ số chính, cho thấy đang có “tháo chạy” ở những cổ phiếu nhỏ và vừa.

Hiện nay thị trường đang trong “mùa” đại hội cổ đông, nhưng có lẽ kỳ vọng từ đợt đại hội này không lớn, người dự chủ yếu là dò hỏi xem kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp ra sao, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 như thế nào… “Mùa” báo cáo quý 2 cũng đến rất gần, do đó nhiều khả năng giá cổ phiếu đang ít nhiều chịu ảnh hưởng từ những dự đoán hay thông tin rò ra từ đại hội.

Sắc đỏ đang hiện diện trên đa số nhóm ngành, ngay cả những nhóm lớn như ngân hàng, dầu khí, bất động sản…, ngay cả những cổ phiếu của các doanh nghiệp được các công ty chứng khoán lớn dự báo tăng trưởng lợi nhuận cao trong năm nay (bất chấp Covid-19) cũng giảm giá, hay tăng giá mạnh 1-2 phiên vừa qua như QNS, PVS, VEA… cho thấy rủi ro bầy đàn luôn thường trực trên cả 3 sàn.

2 chỉ số HNX và UPCoM-Index đã sớm đỏ trước thời điểm ATO. Trên 2 sàn lúc này, sắc vàng chiếm đa số, tuy nhiên điều này bình thường, vì thực ra là số cổ phiếu được gọi là có thanh khoản trên 2 sàn này khá ít. Những mã tăng đáng chú ý trong một vài phiên gần đây như QNS, PXS, MBS, SHS… đều giảm giá sớm sáng nay. Tuy vậy cũng đang có đến 7 mã trên HNX và 8 mã trên UPCoM tăng trần.

DGW có lẽ là hàng hiếm còn tăng mạnh lúc này, tất nhiên là nhờ tin doanh nghiệp hợp tác với Apple. Lưu ý rằng DGW vẫn đang là đơn vị phân phối độc quyền cho Xiaomi, tuy nhiên lần hợp tác với Apple này thì DGW lại không được phân phối độc quyền. Dù sao đi nữa đây cũng là tin tốt đối với doanh nghiệp. Tin đã ra, giá cổ phiếu cũng tăng rất mạnh trong 2 tuần qua, vấn đề là DGW còn tăng được bao lâu.

GAS giảm giá nhẹ 600 đồng ATO, tuy nhiên may thay lực mua đang có vẻ tăng lên, có lẽ nhờ thông tin chia cổ tức đến 35% (tính trên mệnh giá).

FILI