English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 26/02: VN-Index sụt hơn 10 điểm đầu phiên

Sau phiên hồi hôm qua, các chỉ số thị trường trở lại rớt mạnh từ đầu phiên khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần lan rộng khắp thế giới và đi đến đỉnh điểm.

Sau phiên hồi hôm qua, các chỉ số thị trường trở lại rớt mạnh từ đầu phiên khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần lan rộng khắp thế giới và đi đến đỉnh điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 105 mã tăng và 206 mã giảm điểm. Số cổ phiểu trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ với 26 mã giảm, 3 mã tăng và 1 mã đứng giá.

VICVNM và BID đang là những mã có tác động tiêu cực và mang lại sắc đỏ cho thị trường. Ở chiều ngược lại, DMCEIB và YEG hiện là những mã xuất hiện sắc xanh nhưng không thể kìm hãm đà giảm sâu của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, TCBACB, lao dốc gần 2.5%, theo sau đó là mức sụt giảm mạnh gần 2% của BIDMBB và VPB. Ở phía sắc xanh, SHB đang là ngôi sao sáng của nhóm khi bật tăng gần 3%, EIB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Hòa chung với diễn biến của ngành ngân hàng, diễn biến của nhóm bất động sản dân dụng cũng khá tiêu cực. HDG lao dốc khá sâu ở mức gần 4.5%, NDNHDC và CCL cũng không khá khẩm hơn khi sụt giảm quanh mốc 3.5%. Hiện VRE đang là điểm nhấn của ngành này khi xuất hiện sắc xanh và nhảy vọt 1%.

Diễn biến của nhóm dầu khí cũng không mấy khởi sắc khi thông tin giá dầu sụt giảm mạnh xuống mức đóng cửa thấp nhất trong 2 tuần. Có thể kể tên, PVDPVS và POW cùng nhau sụt giảm mạnh hơn 2.5%, PLX lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sản xuất thiết bị, máy móc là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.36%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 2.64%.

FILI