English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 26/03: Phục hồi sau đà giảm đầu phiên

Giống với thị trường chứng khoán Mỹ, VN-Index mở phiên giao dịch cuối tuần với sắc đỏ hơn 4 điểm và về test lại vùng kháng cự 1,150-1,160 điểm. Tuy nhiên, lực mua xuất hiện tại hỗ trợ này đã giúp VN-Index tăng vượt mức tham chiếu.

Giống với thị trường chứng khoán Mỹ, VN-Index mở phiên giao dịch cuối tuần với sắc đỏ hơn 4 điểm và về test lại vùng kháng cự 1,150-1,160 điểm. Tuy nhiên, lực mua xuất hiện tại hỗ trợ này đã giúp VN-Index tăng vượt mức tham chiếu.

Tuy rung lắc đầu phiên nhưng thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên với sắc xanh tích cực sau chuỗi 2 ngày giảm liên tiếp. Chỉ số Dow Jones bật gần 200 điểm, đạt 32,619.48 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0.5% đạt mức 3,909.52 điểm.

Rổ VN30 hiện đang có 21 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã đứng giá. SBT hiện đang sụt giảm mạnh nhất nhóm với hơn 2%, PDR, VRE, PNJ, MSN, PLX, GAS  KDH là những mã sụt hơn 1%. VIC vẫn đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi hiện đang là mã ra sức kìm hãm đà giảm của chỉ số với sắc xanh hơn 1%. HPG, POW  STB là những mã tiến hơn 1%.

Bên cạnh VIC thì HPG, SSB, CTG, VIB, TCB,… là những mã nằm trong top những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến thị trường. Ngược lại, GVR, GAS  MSN đứng đầu nhóm kéo giảm chỉ số.

FILI