English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 26/10: Duy trì sắc xanh

VN-Index vẫn giữ vững sắc xanh cho đến nửa đầu phiên sáng với mức tăng hiện hơn 6 điểm và dao động quanh 967 điểm. Ngược lại, chỉ số HNX-Index hiện đã rớt khỏi mốc tham chiếu.

VN-Index vẫn giữ vững sắc xanh cho đến nửa đầu phiên sáng với mức tăng hiện hơn 6 điểm và dao động quanh 967 điểm. Ngược lại, chỉ số HNX-Index hiện đã rớt khỏi mốc tham chiếu.
VN30 có 12 mã tăng, 16 mã giảm và 2 mã đứng giá. VIC tiếp tục dẫn đầu đà tăng của rổ này với hơn 4%, theo sau đó là TCB, VNM, KDH, VRE, VHM. Các cổ phiếu POW, SSI, VCB, MBB, VJC… là những mã giảm giá trong rổ.
Ở nhóm ngân hàng, ngoại trừ đà tăng tích cực hơn 3% của mã TCB, một số cổ phiếu xanh giá như SHB, VIB, TPB hiện có mức tăng giá khá nhẹ trên tham chiếu. Hầu hết sắc đỏ đang bao trùm lên các cổ phiếu trong ngành như SGB lùi sâu gần 5%, NAB giảm 2%, NVB giảm hơn 1%, VCB, CTG, BID, HDB có mức giảm nhẹ hơn.
Trong nhóm sản xuất nhựa hóa chất, cổ phiếu DPR bật tăng cận trần mạnh mẽ, hai mã GVR và PHR leo dốc đến hơn 2%, NTP cũng tiến đến gần 2%, APH và AAA xanh giá nhẹ. Ngược lại, các mã BMP, BFC, HII, DCM, DPM hiện diện sắc đỏ tiêu cực.
Nhóm dầu khí hiện có diễn biến khá tiêu cực, ngoại trừ sắc xanh của ông lớn GAS và mã OIL. Cổ phiếu PVC lao dốc đến gần 2%, POW giảm 1%, PVB, PVS, PVT, PVD, PLX đang bị bao trùm bởi sắc đỏ.
Ở nhóm xây dựng, IDJ và LCG tiến hơn 2%, CTD và ROS tăng 1%, các mã PC1, HBC, LGC, THD xanh giá tích cực. Trong khi đó, VCG, FCN, CTI, DPG, VNE lại đồng loạt giảm giá.
Mở cửa: Sự tích cực được nối tiếp
VN-Index tăng trưởng mạnh mẽ đầu phiên với lực kéo từ các cổ phiếu Large Cap mà đặc biệt là nhóm cổ phiếu họ Vin, chỉ số đang tiệm cận mức 970 điểm. HNX-Index và UPCoM hiện đang khá giằng co và nhiều khả năng sẽ quay trở lại test mốc tham chiếu.
Các cổ phiếu họ nhà Vingroup tiếp tục là điểm sáng của thị trường khi VIC và VHM đang là 2 mã dẫn đầu nhóm đóng góp tích cực cho VN-Index khi lần lượt tăng 4.6% và 1.6%. Tiếp theo sau là VNM, TCB, VRE, SAB,…
VN30 có 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh đang là VIC. Theo sau là ROS và TCB khi cùng tăng trên 2%, VNM, VHM và VRE là những mã tiến trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang dao động với biên độ 1% quanh mức tham chiếu.
Ở nhóm thực phẩm đồ uống, VNM đang tạm thời dẫn đầu với sắc xanh trên 2%. GTN, SBT, AGM và SMB cùng tiến trên 1%, KDC, NAF và SAB tăng nhẹ trên tham chiếu. MSN và VHE là những mã giảm của ngành với sắc đỏ trên 1%.
TNG và VGT đang đua tranh cho vị trí dẫn đầu ở ngành dệt may khi cùng có đà tăng trên 2%, MSH và GIL đang hiện sắc vàng tham chiếu. TCM và STK đang giảm nhẹ dưới 1%.
FILI