English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/01: Large Cap tiếp tục phân hóa, VN-Index chưa thể hồi về tham chiếu

Sau chừng 30 phút tính từ ATO, VN-Index hồi về sát tham chiếu, chuẩn bị đổi màu, nhưng rồi… giảm trở lại hơn 6 điểm. Large Cap trên HOSE tiếp tục phân hóa, VN-Index chưa thể hồi về tham chiếu. Chỉ số nhóm VN30 cũng diễn biến tương tự, và mức giảm cũng tương đương. Ở các nhóm ngành vốn hóa lớn cũng đang có một số thay đổi đáng chú ý.

Sau chừng 30 phút tính từ ATO, VN-Index hồi về sát tham chiếu, chuẩn bị đổi màu, nhưng rồi… giảm trở lại hơn 6 điểm. Large Cap trên HOSE tiếp tục phân hóa, VN-Index chưa thể hồi về tham chiếu. Chỉ số nhóm VN30 cũng diễn biến tương tự, và mức giảm cũng tương đương. Ở các nhóm ngành vốn hóa lớn cũng đang có một số thay đổi đáng chú ý.

GAS đã tăng giá trở lại hơn 1%, nhóm ngành dầu khí nhìn chung vẫn giữ được sắc xanh tích cực từ đầu phiên đến nay, ngoại trừ POW. Cổ phiếu POW vẫn đang giảm gần 1% dù cũng từng hồi về tham chiếu.

Nhiều tên tuổi nhóm ngân hàng nhìn chung vẫn đỏ, tuy nhiên đã có nhiều hơn vài sắc xanh ở SHB, TPB, VPB, BVB… bên cạnh vài mã đã xanh từ sớm như HDB hay VIB. Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng gốc nhà nước, BID đầu phiên xanh, nhưng hiện lại dao động bên dưới tham chiếu. VCB thậm chí giảm tới 2.2%, mức giảm mạnh hơn đầu phiên.

Nhóm chứng khoán được kéo trở lại với rất nhiều sắc xanh ở các mã hàng đầu, bao gồm SSI, VCI, HCM hay VND BSI vẫn tăng tím với thanh khoản thấp, dù khối lượng khớp đã gần bằng cả ngày hôm qua.

Nhóm BĐS nhà ở tiếp tục phân hóa, và có vẻ lại xấu đi một chút. LDG, QCG từng có thời điểm hồi sức tích cực, nhưng hiện tại lại giảm giá về mức sàn. Một số tên tuổi khác có khởi đầu khá tốt, nhưng giờ lại quay qua giảm như VIC, DIG, AGG, NLG… Chỉ số VRE, NVL, DXG, DXS là giữ được mức tăng khá ổn định.

Nhóm xây dựng tiếp tục chìm trong sắc đỏ, mấy mã như CII, DPG, FCN thậm chí còn không thoát được 2 ký tự FL.

SAB, BHN và mấy cổ phiếu ngành bia đang có mức tăng khá từ đầu phiên đến nay, không rõ có liên quan đến yếu tố Tết hay không. SAB tăng giá hơn 2% dù vừa ra tin lợi nhuận giảm. Ngoài ra, cũng nói đến yếu tố Tết, cũng phải nhắc đến nhóm hàng không. Sáng nay ACV tăng khá tốt, nhưng HVN lại giảm nhẹ.

Sau khi bị nhắc đến như là 1 cổ phiếu đại gia gấy thất vọng nguyên năm 2021, VNM sáng nay đã tăng gần 2%. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành thực phẩm cũng có vài cái tên tăng giá nổi bật, như VSN, MML, CAN và nhất là HNF, tăng hơn 10%.

Mở cửa: VN-Index giảm do thiếu lực đỡ từ nhóm ngân hàng

VN-Index mở cửa giảm hơn 6 điểm và có thể còn giảm thêm trong những phút tới, do không có lực đỡ từ nhóm ngân hàng. Diễn biến đảo chiều trên sàn Mỹ đêm qua, cũng như sắc đỏ trên các sàn châu Á sáng nay đang tăng thêm áp lực cho sàn chứng Việt. Ở các nhóm vốn hóa lớn khác, cũng đa phần là sắc đỏ, ngoại trừ dầu khí, tuy nhiên cổ phiếu lớn nhất nhóm này là GAS cũng giảm nốt.

Ở nhóm dầu khí nhà PVN, GAS mở cửa giảm nhẹ khoảng gần 1%. POW cũng giảm tương tự. Tuy vậy nhiều mã tầm trung lại đang tăng giá, trong đó nổi bật là PVD, PVS. Giá dầu thế giới giảm nhẹ đêm qua, nhưng dù sao vẫn đang neo ở mức cao trong tháng 1 này.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng đang có vẻ đứt chuỗi tăng điểm ngay từ ATO sáng nay, dơn cử như tại ACB, CTG, EIB, TCB, MBB… Cả 4 đại gia có gốc nhà nước đều giảm giá nhẹ, trong đó VCB giảm hơn 1.5%. BID đang có dấu hiệu hồi lại sau ATO vài phút. Tuy nhiên còn hơi khó nói xem nhóm này còn có tiếp tục đỡ thị trường trong những phút tới hay không.

Chỉ số HNX-Index dao động lên xuống tham chiếu, tại thời điểm ATO sáng nay giảm nhẹ, nhưng trong nhóm Large Cap, vẫn có rất nhiều mã tăng giá, ví dụ như NVB, PVS, PVI, THD, VCS, VNR

Chỉ số UPCoM-Index có thể coi là tích cực nhất so với 2 chỉ số chính 2 sàn niêm yết, xanh ngay từ đầu, dù cũng có 1 vài khoảnh khắc chạm đỏ. Tại nhóm Large Cap sàn này, đang có sự phân hóa nhẹ, trong đó tăng nổi bật có MML, ACV, OIL BSR…, và giảm có VGT, FOX, SNZ

Nhóm chứng khoán đỏ theo thị trường ngay từ sớm, nhưng trong nhóm này lại nổi lên mã BSI, tăng tới giá trần.

Nhóm BĐS nhà ở bắt đầu phân hóa, không còn nhiều mã giảm sàn hay giảm sâu như chiều qua, trừ LDG. Một số mã tăng trở lại như VRE, DXG, DXS.

Nhóm xây dựng tiêp tục có nhiều tên tuổi giảm… sàn hoặc khá sâu, như CII, DPG, FCN, CTD, G36 CII tính ra mất giá hơn 60% trong chưa đầy 1 tháng.

Nhóm FLC đang lại có động thái bắt đáy sáng nay, với FLC tăng hơn 2%, hàng loạt mã khác cũng tăng giá nhẹ tương tự, trừ ROS (giảm 4%).

FILI