English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/03: Lại rớt mạnh đầu phiên

Thị trường mở phiên giảm mạnh với VN-Index mất hơn 1%, trong bối cảnh nhóm Large Cap tiếp tục bị đè nén.

Thị trường mở phiên giảm mạnh với VN-Index mất hơn 1%, trong bối cảnh nhóm Large Cap tiếp tục bị đè nén.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 135 mã tăng và 188 mã giảm điểm. Các cổ phiếu trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh khi cả rổ có 5 mã tăng, 25 mã giảm.

VHM, VRE cùng MWG đang là những tác nhân chính mang lại sắc đỏ cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, BVH, CTG, VCB là những mã có ảnh hưởng tích cực tới chỉ số, song mức ảnh hưởng là không quá lớn.

Sau phiên ATO, sự phân hóa đang diễn ra tại nhóm ngân hàng. Cụ thể, ACB, CTG cùng VIB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía ngược lại, HDB, BID sụt giảm hơn 2%, EIB đánh mất hơn 1.5% thị giá.

Hòa chung với diễn biến của nhóm dầu khí, sắc đỏ đang chiếm ưu thế tại nhóm công nghệ thông tin. CMG lao dốc 4.5%, theo sau là mức giảm gần 2.5% của VGI, CTR  DGW lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Giá dầu thô suy yếu tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến đến diễn biến nhóm cổ phiếu dầu khí. Cụ thể, PLX sụt giảm hơn 2%, GAS giảm hơn 1%. Ở phía sắc xanh, POW là tâm điểm của nhóm này khi xuất hiện sắc xanh nhưng chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Bất động sản là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 5.13%. Ngược lại, bán lẻ là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 3.94%.

FILI