English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/04: Tạm thời nhẹ nhõm vì Index không rơi mạnh

VN-Index mở cửa xập xình quanh tham chiếu, qua đó xóa đi nỗi lo thị trường sẽ sụp giảm mạnh trong phiên sáng hôm nay, bởi nếu hôm nay VN-Index mở phiên tạo Gap Down thì 1 kịch bản rất xấu sẽ xuất hiện.

VN-Index mở cửa xập xình quanh tham chiếu, qua đó xóa đi nỗi lo thị trường sẽ sụp giảm mạnh trong phiên sáng hôm nay, bởi nếu hôm nay VN-Index mở phiên tạo Gap Down thì 1 kịch bản rất xấu sẽ xuất hiện.

Thị trường phái sinh mở phiên không mấy tiêu cực khi hợp đồng F1 chỉ lùi nhẹ trong tham chiếu, và sau đó nhanh chóng bật tăng trở lại. Điều này mang lại cảm giác an toàn trong bối cảnh thị trường xấu như hiện tại. Tuy nhiên, nếu nhìn vào góc độ kỹ thuật thì nhịp tăng hiện tại có thể chỉ là 1 nhịp hồi trong 1 xu hướng giảm, và sẽ cần nhiều dữ liệu hơn để xác nhận sự đảo chiều trong xu hướng.

Rổ VN30 hiện có 17 mã tăng và 8 mã giảm, song chỉ số VN30-Index lại đang đỏ! Điều này là do sắc xanh tại nhóm khá yếu ớt khi chỉ quanh quẩn mức 1%, trong khi ở chiều ngược lại PNJ, VPB mất hơn 1%.

Nhóm chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi chỉ có VCI vượt tham chiếu, trong khi ở chiều ngược lại có hàng loạt mã rơi mạnh như SBS, VIX, AAS,….

FILI