English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/07: Thị trường phái sinh suy yếu, VN-Index vào vùng sideway

VN-Index kết phiên sáng tại 1,285.96 và tăng 13.25 điểm, trong khi HNX-Index tiến 1.43% và đạt 307.21 điểm. Thanh khoản phiên sáng nay có phần cải thiện so với hôm qua, đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng.

VN-Index kết phiên sáng tại 1,285.96 và tăng 13.25 điểm, trong khi HNX-Index tiến 1.43% và đạt 307.21 điểm. Thanh khoản phiên sáng nay có phần cải thiện so với hôm qua, đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng.

Nhìn theo đồ thị 5p của hợp đồng F1M, ta có thể thấy rõ sự suy yếu trong đà tăng khi hợp đồng tạo mẫu hình Rising Wedge, và hiện có dấu hiệu rơi khỏi cạnh dưới mẫu hình này - 1 tín hiệu thể hiện rằng xu hướng tăng trước đó đã tạm dừng, và hiện hợp đồng đang ở 1 trong 2 trạng thái: sideway hay giảm trở lại, và diễn biến phiên chiều sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Biên độ dao động của các mã rổ VN30 không mấy thay đổi trong giai đoạn cuối phiên sáng, với SSI  MSN vẫn dẫn đầu về đà tăng, theo sau có TPB và 1 gương mặt mới - POW. Ở chiều ngược lại, VNM, FPT, MWG, VHM  NVL là những mã đi ngược xu hướng chung tại rổ này.

DGC sau nhiều phiên bứt phá đã điều chỉnh trở lại 3%, song nếu ai tham gia mã này ngày 22/07/2021 thì mức sinh lời cũng đã vượt 7% - 1 con số tốt dành cho ai thích “lướt sóng”. Trong khi đó, LAS hiện cũng ngụp lặn quanh tham chiếu.

Nhóm mã họ Viettel tạo sự chú ý khi VGI, CTR  VTP đều bứt phá mạnh mẽ hơn 3% và nếu nhìn theo góc nhìn kỹ thuật, các mã đều đang cho các tín hiệu khả quan trong thời điểm hiện tại.

Nhóm vận tải phân hóa với sắc xanh đỏ khá cân bằng tại nhóm, sau khi nhóm này đã “làm mưa làm gió” trên thị trường ở những phiên trước. ILB sau khi bứt phá mạnh mẽ cũng đã chỉnh trở lại, sau khi VNA, PHP  SGP xanh hơn 1%.

10h30: Lực cầu chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

Lực cầu liên tục được bơm vào thị trường và giúp sắc xanh tiếp tục được giữ vững trên VN-Index.

Diễn biến intraday của hợp đồng F1M vẫn rất khả quan, qua đó cho thấy khả năng cao phiên sáng hôm nay sẽ là 1 phiên tăng điểm tốt của thị trường.

Bên mua hiện áp đảo tại rổ VN30 khi cả rổ có 24 mã tăng và chỉ 3 mã giảm, với MSN bất ngờ dẫn đầu nhờ sắc xanh hơn 4%, theo sau có TPB, VRE, GAS  REE hơn 2%.

Tương tự như nhóm ngân hàng, nhóm chứng khoán đã lấy lại sắc xanh và hiện đang bứt phà mạnh mẽ, với các ông lớn như VND, HCM  SSI đều bứt hơn 2%! 1 điểm tích cực khác là đa phần biên độ tăng của các mã nhóm này đều vượt 2%, trong đó AAS dẫn đầu nhờ sắc xanh 6%.

BSR bất ngờ bứt lên gần 10% và trở thành mã dẫn đầu tại nhóm dầu khí, theo sau là OIL, PVS, PVT, PVC, PVD,… và tất các các mã này đều tăng vượt 4%!

Nhóm thép cũng chạy trở lại dù tình hình hôm qua không mấy tích cực (ngoại trừ SMC khi mã hiện sắc tím). NKG và ông lớn HSG hiện là những mã đi đầu tại nhóm, theo sau có TLH, SMC  TVN.

Mở cửa: Tiếp nối đà tăng của phiên trước

Thị trường duy trì đà tăng từ hôm qua và mở cửa với sắc xanh tràn ngập khắp bảng điện, qua đó giúp VN-Index bứt hơn 10 điểm!

Hợp đồng F1 tiếp tục bứt mạnh sau ATO và hiện tiến hơn 8 điểm, qua đó dự báo về 1 phiên sáng khá tích cực trên thị trường cơ sở. Nhìn theo đồ thị ngày của hợp đồng thì nhịp giảm đã kết thúc, và hiện đang trong giai đoạn điều chỉnh của 1 con sóng giảm. Tuy nhiên, các dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng đã trở lại vẫn chưa xuất hiện.

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 25 mã tăng và chỉ 1 mã giảm, trong đó VRE bất ngờ là mã  dẫn đầu rổ với sắc xanh gần 3%, song nếu nhìn theo đồ thị kỹ thuật thì tình hình mã không mấy khả quan. PNJ, SSI, TPB là những mã theo sau với mức tăng hơn 1%.

Nhóm ngân hàng khởi sắc hơn so với hôm qua với hàng loạt mã hiện sắc xanh trở lại, trong đó NVB , BVB  TPB là những mã dẫn đầu khi tiến hơn 2%! Ngoài ra, nếu nhìn về phân tích kỹ thuật thì đa số các mã nhóm này đều cho góc nhìn khá tốt, bởi các dấu hiệu tạo đáy đã xuất hiện.

Nhóm dầu khí duy trì sự tích cực từ hôm qua và đồng loạt hiện sắc xanh, điển hình như BSR, OIL, PVD  PVD.

FILI