English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/03: Các chỉ số nới rộng đà giảm

Bên bán chiếm ưu thế lớn khiến VN-Index liên tục nới rộng đà giảm trong phần còn lại của phiên sáng. Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở HNX-Index, tuy nhiên chỉ số này lại có sự hồi phục ở những phút cuối.

Bên bán chiếm ưu thế lớn khiến VN-Index liên tục nới rộng đà giảm trong phần còn lại của phiên sáng. Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở HNX-Index, tuy nhiên chỉ số này lại có sự hồi phục ở những phút cuối.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index giảm 13.94 điểm, xuống còn 1,484.56 điểm; HNX-Index giảm 3.11 điểm, xuống 458.64 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 613 mã giảm và 319 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 23 mã giảm và chỉ có 5 mã tăng giá.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 583 triệu đơn vị, với giá trị là hơn 17.5 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 89 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt hơn 2.5 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, BID, VHM, MSN, VPB  DIG là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Ở chiều ngược lại, MWG, FPT, GAS  DCM là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán giao dịch khá ảm đạm trong phiên. Có đến 23/25 mã giảm giá trước khi bước vào giờ nghỉ. Các cổ phiếu lớn như SSI, VCI, HCM, SHS  VND cùng giảm từ 1%-3%.

Trong ngành sản xuất nhựa hóa chất, nhóm cổ phiếu phân bón tiếp tục giao dịch tích cực. Nổi bật trong nhóm là SFG, cổ phiếu này đang tạm hiện sắc tím. Theo sau là các mã BFC, DCM, PMB, LAS cùng tăng từ 1%-3%.

Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 28/03. Nguồn: VietstockFinance

Chế biến thủy sản đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.7%. Ngược lại, chứng khoán là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 2.17%.

Khối ngoại mua ròng gần 51 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó DGC  VRE là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng nhẹ gần 1 tỷ đồng, trong đó TVD là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h20: Giằng co dưới tham chiếu

Lực bán tiếp tục duy trì mạnh khiến VN-Index chìm sâu trong sắc đỏ. VN-Index giảm gần 10 điểm và HNX-Index giảm hơn 3 điểm.

VHM  VIC đều có phiên giao dịch không mấy lạc quan, 2 mã này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số chung khi lần lượt lấy đi gần 0.7 và 0.8 điểm. Ngược lại, GAS  MWG đóng góp lần lượt gần 0.5 điểm tăng cho chỉ số.

Đáng chú ý hiện nay là nhóm cổ phiếu nóng FLC khi đều đang “múa bên trăng”. FLC, ROS, KLF, HAI, ART  AMD nằm sàn la liệt.

Nhóm ngành bảo hiểm, ngân hàng và chứng khoán cũng không thoát khỏi xu hướng chung khi phần lớn các mã giao dịch trong sắc đỏ.

Ngược lại, ngành chế biến thủy sản tiếp tục cho tín hiệu tốt khi nhóm ngành này bật tăng 3% với triển vọng lớn về tăng trưởng trong năm nay. VHC tăng gần 2%, IDI tăng hết biên độ, MPC, CMX  FMC đều tăng trên 3%...

So với đầu phiên, lực bán đang áp đảo hơn. Số mã giảm đang là 534 mã và số mã tăng là 288 mã.

Mở cửa: Điều chỉnh nhẹ đầu phiên

Thị trường chứng khoán Châu Á phiên sáng nay giao dịch khá ảm đi khi hầu hết các chỉ số chính cùng hiện sắc đỏ. Các chỉ số trên thị trường chứng khoán trong nước cũng ghi nhận mức giảm ngay sau phiên ATO.

Bên bán đang chiếm ưu thế lớn trong rổ VN30 với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá. Trong đó, các mã PDR, MSN, GVR, VIC  POW đều đang có mức giảm hơn 1%. Ở chiều ngược lại, MWG đang tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình và tiến tốt hơn 2% ngay những phút đầu tiên.

Nhiều cổ phiếu trong ngành bất động sản cùng nhau giảm giá. Trong đó phải kể đến bộ đôi VHM  VIC, hai cổ phiếu này cùng giảm xuống dưới mức tham chiếu. Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác như NVL, BCM, VRE, DIG, PDR cũng đều giảm giá nhẹ.

Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần, bất chấp những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung không ngừng gia tăng. Trong đó, giá dầu Brent rời xa mức 120 USD/thùng. Tuy nhiên, các cổ phiếu dầu khí trong nước lại đang giao dịch khá tích cực. Cổ phiếu PTV bật tăng mạnh 4.9%, PVC tiến gần 3%, PVS  PVD cùng tăng trung bình trên 1%.

FILI