English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/07: Giao dịch trầm lắng

Thị trường chứng khoán trải qua phần lớn thời gian phiên sáng khá trầm lắng. Khi nhóm ngân hàng vẫn giao dịch cầm chừng và các bluechip bất động sản sụt giá.

Thị trường chứng khoán trải qua phần lớn thời gian phiên sáng khá trầm lắng. Khi nhóm ngân hàng vẫn giao dịch cầm chừng và các bluechip bất động sản sụt giá.

Các bluechip bất động sản như VHM, NVL vẫn là các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất lên VN-Index. Trong khi đó, HPG với mức tăng 1.52% là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số.

Sự hứng khởi của ông lớn đầu ngành HPG vẫn chưa lan tỏa được lạc quan trong nhóm cổ phiếu thép. Trong khi NKG, HSG, TLH tăng giá thì SMC, POM, hay HMC lại giảm điểm.

Một bất ngờ trong sáng nay là mức tăng cận trần của cổ phiếu BHN. Mã này theo đó lọt vào nhóm cổ phiếu “trụ đỡ” của VN-Index tính đến 10h49. Trước đó, BHN đã trải qua ba ngày giảm điểm liên tiếp.

Xuất hiện khối giao dịch thỏa thuận hơn 8 triệu cp STB với giá trị sang tay trên 240 tỷ đồng, tương ứng mức giá 30,000 đồng/cp. Diễn biến này không kích thích được sự khả quan lên thị giá cổ phiếu. Tính đến 10h54, STB được khớp ở mức 28,950 đồng/cp.

Khối ngoại bán ròng gần 80 tỷ đồng tính trên cả ba sàn HOSE, HNX, UPCoM tính đến 10h55.

Mở cửa: Sự âu lo hợp lý

VN-Index không rõ xu hướng và thanh khoản giao dịch thấp thể hiện tâm lý e dè của nhà đầu tư đối với cổ phiếu. Đây là xu hướng dễ hiểu khi nỗi lo về sự lây lan Covid-19 vẫn hiện hữu, tuy nhiên, sự dùng dằng trong tình huống này có thể lại là điều lạc quan vì nó đồng nghĩa giới đầu tư cũng không quá hoảng sợ.

Thị trường mở cửa phiên 28/07 với các chỉ số VN-Index, HNX-Index giảm nhẹ. Sắc đỏ là chủ đạo tại sàn HOSE khi có 163 mã giảm giá so với chỉ 61 mã tăng giá tính đến 9h19, tuy nhiên, số mã đứng giá cũng lên đến con số 168.

Bất động sản là ngành tạo áp lực giảm điểm nặng nhất lên chỉ số VN-Index, với việc NVL  VHM sụt giá đầu phiên, nhưng không quá tiêu cực.

Từ 9h21 trở đi, VN-Index dùng dằng trong biên độ hẹp quanh tham chiếu.

Thanh khoản giao dịch thị trường ở mức khá thấp. Tính đến 9h25, giá trị giao dịch tại HOSE ở mức 980 tỷ đồng, tại HNX khoảng 182 tỷ đồng, tại UPCoM xấp xỉ 115 tỷ đồng.

FILI