English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/08: Duy trì lực mua mạnh

Lực mua mạnh tiếp tục được duy trì giúp VN-Index giữ vững đà tăng trong nửa đầu phiên sáng. Tâm lý nhà đầu tư hiện tại cho thấy sự tích cực.

Lực mua mạnh tiếp tục được duy trì giúp VN-Index giữ vững đà tăng trong nửa đầu phiên sáng. Tâm lý nhà đầu tư hiện tại cho thấy sự tích cực.

Sắc xanh hiện là màu chủ đạo ở rổ VN30 với 23 mã tăng, 4 mã giảm và 3 mã đứng giá. PNJ và MWG cùng dẫn đầu nhóm này khi tăng gần 5%, MSN, VPB và POW là những mã có mức tăng tốt. Ở chiều ngược lại, TCH, SBT, EIB và KDH là những mã hiện diện sắc đỏ.

Tối ngày 27/08 (giờ Việt Nam), Fed nhất trí thông qua chiến lược mới, trong đó sẽ gạt bỏ một thông lệ mà cơ quan này đã thực hiện trong hơn 30 năm qua: Nâng lãi suất trước để ngăn lạm phát tăng cao hơn. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều tăng điểm vào ngày thứ Năm (27/08) sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Có lẽ điều này phần nào tác động tích cực đến các chỉ số chính trên sàn Việt Nam nửa đầu phiên sáng nay.

Trong nhóm sản xuất nhựa - hóa chất, cổ phiếu HII tiếp tục tăng điểm rất tích cực hơn 6% sau 2 phiên tăng cũng rất mạnh mẽ trước đó, cổ phiếu NTP tiến gần 3%. Một vài mã khác xanh nhẹ trên tham chiếu như BMP, APH, DCM, PHR.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp hiện đang giao dịch khá sôi động và nổi bật. Tích cực nhất là mã TIP với mức tăng gần 5%, LHG gần 4%, ITA hơn 3%. Một vài cổ phiếu tăng nhẹ trên 1% như TDC, SZC, KBC.

Nôi bật trong nhóm chứng khoán hiện là cổ phiếu VDS với mức tăng kịch trần và trong trạng thái trắng bên bán nối tiếp sắc tím của phiên hôm qua 27/08. Những mã như HCM, BVS, VND, FTS cũng có mức tăng tốt; SSI, SHS, MBS thì có đà tăng nhẹ hơn dao động quanh 1%.

Mở cửa: VN-Index tăng vượt 875 điểm

VN-Index tăng điểm tích cực đầu phiên với lực mua tập trung vào nhóm cổ phiếu Bluechip. VN-Index có lúc đạt mức 880.47 điểm. HNX-Index và UPCoM cũng đang hiện diện sắc xanh đầu phiên.

VIC, BID và VHM là những cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào sắc xanh của VN-Index, tiếp theo là các mã VCB, MWG, NVL, FPT,… Ngược lại, PLX đang đứng đầu nhóm cổ phiếu “kìm hãm” đà tăng của thị trường.

Sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. MWG và FPT cùng dẫn đầu nhóm này khi cùng tăng vượt 2%, SSI, BID, PNJ và GAS là những mã tăng trên 1%. Ở phía ngược lại, PLX và TCH là những mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 1%, SBT, EIB và REE là những mã còn lại của phe giảm điểm.

ELC là cổ phiếu đang dẫn đầu nhóm ngành công nghệ thông tin với hiện tượng kịch trần, FPT cũng tăng trên 2%, CMG, VGI, ICT và DGW giao dịch quanh mức giá tham chiếu. DST và EID hiện đang là những mã giảm điểm.

Sự phân hóa đang thể hiện khá rõ nét ở những cổ phiếu nhóm ngành dệt may. TNG đang tạm thời dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, GIL và TCM tăng nhẹ dưới 1%. STK và MSH hiện đang giằng co ở mức giá vàng. Trong khi đó, VGT lại hiện sắc đỏ trên 1%.

FILI