English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/10: Kiểm định mốc tham chiếu thất bại

Sau khoảng thời gian sụt giảm khi tiến gần mốc tham chiếu, VN-Index tiếp tục vươn lên test lại ngưỡng này một lần nữa nhờ lực mua xuất hiện ở các mã VIC, GAS, VCB. Tuy nhiên, sự rung lắc đang dần xuất hiện chỉ số lại tụt xuống dưới tham chiếu sau một khoảng thời gian ngắn kiểm định.

Sau khoảng thời gian sụt giảm khi tiến gần mốc tham chiếu, VN-Index tiếp tục vươn lên test lại ngưỡng này một lần nữa nhờ lực mua xuất hiện ở các mã VIC, GAS, VCB. Tuy nhiên, sự rung lắc đang dần xuất hiện chỉ số lại tụt xuống dưới tham chiếu sau một khoảng thời gian ngắn kiểm định.

Tới 10h30, rổ VN30 đang cân bằng với 12 mã giảm, 12 mã tăng và 6 mã đứng giá. SBT là cổ phiếu dẫn đầu đà tăng rổ này với hơn 2%. Cùng với đó là sự dẫn dắt của nhiều mã như STB, VIC, GAS. TCH, HDB, MWG, ROS là những cổ phiếu đang giảm giá tiêu cực.

Trong nhóm thực phẩm - đồ uống, DBC đang tăng tốt đến hơn 2%, VHE và SBT cũng tăng giá với gần 2%, QNS tăng nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, PAN, VHC, VNM, KDC, NAF là những mã hiện diện sắc đỏ.

Ở nhóm sản xuất nhựa hóa chất, cổ phiếu DCM đang tăng tích cực gần 3%. Theo sau là đà tăng của GVR và PHR. Đa số các cổ phiếu còn lại đều chìm trong sắc đỏ như BFC giảm hơn 3%, NTP lùi gần 3%, HII và DPR sụt hơn 1%, AAA, APH, BMP, DPM có mức giảm nhẹ hơn.

Trong nhóm sản xuất hàng gia dụng, GDT, EVE, TVT là những mã giao dịch lạc quan và sôi động. Trong khi đó, TTF hiện đang nằm sàn và trong trạng thái trắng bên mua. Theo sau là đà lao dốc của các cổ phiếu MSH, TCM, GMC, TNG. Nhóm bất động sản có diễn biến khá tích cực so với các nhóm ngành khác trên thị trường. Nổi bật nhất là đà tăng mạnh mẽ hơn 4% của mã PDR, VIC tiến hơn 1%, NRC, NLG, HDC có mức tăng khá nhẹ trên tham chiếu.

Mở cửa: Giảm đầu phiên

VN-Index giảm nhẹ đầu phiên. Tuy nhiên, lực mua tại vùng giá thấp đã giúp chỉ số thu hẹp đà giảm và đang tiến lại gần mức tham chiếu. HNX-Index và UPCoM-Index cũng đang sụt giảm đầu phiên.

Sắc đỏ chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 20 mã giảm, 8 mã tăng và 2 mã đứng giá. TCH, ROS và MSN dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%. Ngược lại, STB là mã tăng mạnh nhất với mức tiến trên 2%. Các mã còn lại của nhóm này có biên độ dao động 1% quanh mức tham chiếu.

STB, TCB và VCB là những mã xanh của nhóm ngành ngân hàng. Các mã còn lại của nhóm này đều có mức sụt giảm đầu phiên. BVB dẫn đầu sắc đỏ với đà giảm trên 2%, EIB, VIB, NVB và BID là những mã lùi hơn 1%

Ở ngành bất động sản khu công nghiệp, IDV, BCM, LHG và NTC là những mã tăng của nhóm này, các mã đều có sắc xanh nhẹ dưới 1%. Ngược lại, SZB là mã giảm mạnh nhất ngành khi sụt hơn 8%, SZC lùi trên 3%, VGC nối gót theo sau với sắc đỏ hơn 2%.

Nhóm cổ phiếu họ FLC đang bị sắc đỏ chi phối. ART giảm hơn 4%, HAI, ROS và AMD là những mã sụt hơn 1%. FLC, KLF và GAB đang giao dịch quanh mức thanh chiếu.

FILI