English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/04: Dầu khí và ngân hàng đẩy chỉ số tăng điểm

VN-Index mở cửa tăng hơn 5 điểm, một phần có lẽ nhờ tin từ Fed (Mỹ). Ngay sau đó, chỉ số tiếp tục tăng thêm với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng và 1 số Large Cap khác như GAS, HPG, VRE… Có vẻ như nhà đầu tư (NĐT) không e ngại kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới (tức mua hôm nay thì đến giữa tuần sau cổ phiếu mới về đến tài khoản).

VN-Index mở cửa tăng hơn 5 điểm, một phần có lẽ nhờ tin từ Fed (Mỹ). Ngay sau đó, chỉ số tiếp tục tăng thêm với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng và 1 số Large Cap khác như GAS, HPG, VRE… Có vẻ như nhà đầu tư (NĐT) không e ngại kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới (tức mua hôm nay thì đến giữa tuần sau cổ phiếu mới về đến tài khoản).

Theo thông tin đăng tải, Fed tiếp tục giữ nguyên chính sách tiền tệ, chưa tăng lãi suất và đánh giá tích cực hơn về hồi phục kinh tế, tuy nhiên đêm qua cả 3 chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ lại giảm. Đây được coi là một điều bất ngờ, tuy nhiên may thay là không tác động gì tiêu cực lên chứng khoán Việt đầu phiên sáng nay.

Nhóm dầu khí nhà PVN đang tăng mạnh nhất, khi so với 2 nhóm lớn khác là ngân hàng và BĐS nhà ở. GAS mở cửa đã tăng hơn 1%, một số mã trên UPCoM như BSR hay OIL tăng đến 3-4%, các mã có chữ “P” đứng đầu cũng tăng trên dưới 1%.

Nhóm ngân hàng đồng loạt tăng giá, dù đã qua “khá lâu” mùa công bố BCTC quý đầu năm. Trừ VCB đứng giá, những ông lớn nhà nước khác đều tăng, như BID, CTG hay MBB. VPB từng có giá khớp dự kiến (trước ATO) tăng đến hơn 4%, nhưng đến thời điểm khớp lại về tham chiếu, dù vậy cả 4 chứng quyền liên quan đến mã này vẫn tăng.

Nhóm sắt thép cũng tăng tốt nhờ tin từ Trung Quốc. HPG mở cửa tham chiếu, nhưng sau đó đã vọt lên hơn 1% với lực cầu từ khối ngoại. Những mã khác như HSG, NKG, TVN… cũng tăng giá tương tự.

HNX-Index chỉ tăng rất ít đầu phiên, có lẽ do largecap phân hóa, trong đó một số cổ phiếu dầu khí như PVS, PVI, PLC tăng giá đối đầu với các mã giảm như SHB, IDC, PHP… Tuy nhiên có vẻ như nhóm Mid và Small Cap trên HNX lại đang tăng giá mạnh hơn.

Chỉ số UPCoM-Index đang tăng tốt nhất sau ATO, so với 2 chỉ số chính 2 sàn niêm yết. Trên sàn này, rất nhiều largecap đồng tăng giá, như BSR, OIL, MCH (những mã này đều tăng 3-4%), QNS, VGI, VTP

Nhóm Chứng khoán tiếp tục tăng giá trên diện rộng. Thống kê hôm qua cho thấy nhóm này có đến 24 mã tăng giá, với mức tăng bình quân từ 2,5%. Sáng nay các mã lớn như SSI, HCM, VCI đều tăng loanh quanh 1%, 1 số mã nhỏ hơn thì lại tăng tốt hơn, ví dụ như TVS, CTS, AGR

FLC sáng nay mở cửa ở tham chiếu, nhưng say đó cũng tăng luôn đến 2%, có lẽ nhờ thông tin Bamboo Airways tăng vốn điều lệ lên 16 ngàn tỷ đồng, trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam (nhìn ở góc độ vốn điều lệ). Dù chưa rõ việc tăng vốn này có khiến tỷ lệ sở hữu của FLC giảm đi hay không, tuy nhiên rõ ràng gần đây cổ phiếu này luôn hút không ít sự quan tâm và tiền bạc của nhà đầu tư.

FILI