English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/07: VN-Index mở cửa tăng bất ngờ, Large Cap đồng loạt tăng giá

VN-Index mở cửa tăng hơn 10 điểm, với đồng loạt Large Cap tăng giá. Sự tăng điểm của chỉ số tuy không lớn, nhưng có thể coi là khá sốc khi không có tin hỗ trợ. Trong nhóm VN30, có đến 26 mã xanh, so với chỉ 2 mã đỏ. Thông tin từ chứng khoán Mỹ đêm qua và sáng nay không phải là yếu tố dẫn đến sự hưng phấn trên sàn chứng Việt lúc đầu giờ, mà có lẽ là tin trong nước.

VN-Index mở cửa tăng hơn 10 điểm, với đồng loạt Large Cap tăng giá. Sự tăng điểm của chỉ số tuy không lớn, nhưng có thể coi là khá sốc khi không có tin hỗ trợ. Trong nhóm VN30, có đến 26 mã xanh, so với chỉ 2 mã đỏ. Thông tin từ chứng khoán Mỹ đêm qua và sáng nay không phải là yếu tố dẫn đến sự hưng phấn trên sàn chứng Việt lúc đầu giờ, mà có lẽ là tin trong nước.

Đêm qua, Fed (Mỹ) ra tin giữ nguyên chính sách, bắt đầu bàn tới thời điểm “siết vòi” hỗ trợ. Theo bình luận, chứng khoán Mỹ đi ngang với quyết định này, chứ không có động thái sợ hãi. Trên sàn chứng Việt Nam đầu sáng nay, diễn biến giá dự kiến khớp cũng không có dấu hiệu xả. Thực tế gần đây diễn biến Chứng khoán Việt Nam đang phản ứng với những thông tin dịch bệnh trong nước là chính, ít chịu ảnh hưởng từ chứng khoán nước ngoài.

HNX-Index và UPCoM-Index đều xanh từ trước khi HOSE khớp mở cửa. Trên HNX, hàng loạt largecap tăng từ sớm như CEO, MBS, SHS, SHB, VND, NVB… Trên UPCoM, đáng chú ý có MCH, MML hay TVN. Đến thời điểm HOSE mở cửa, tình hình của những largecap trên 2 sàn này thậm chí còn khả quan hơn.

Với sự khởi sắc ngay từ sớm của chỉ số, hàng loạt nhóm ngành lớn hay nhỏ đều có diễn biến tích cực, từ ngân hàng, bất động sản, dầu khí đến sắt thép, chứng khoán, phân bón, hóa chất, thủy sản, thực phẩm… Tuy nhiên vẫn có 1 ít số nhóm ngành mở cửa trong sắc đỏ, như dệt may, gỗ đá nội ngoại thất…

Mùa BCTC Q2/2021 đang đi đến hạn chót, và lúc này NĐT rất mong chờ các công ty lớn ra tin. VHM là cổ phiếu lớn đầu tiên ra tin doanh nghiệp đạt lợi nhuận hơn 10,000 tỷ quý 2 năm nay. Trước đó, cổ phiếu có mức lãi ròng quý 2 lớn nhất có lẽ bên ngân hàng, cụ thể là TCB. Sáng nay VHM tăng giá gần 2% khi mở cửa, mức tăng này khá nổi bật trong nhóm largecap sàn HOSE.

Giá dầu thế giới đang tăng trở lại, kể từ sau đợt giảm mạnh tuần trước. Dầu Brent hiện quay trở lại trên 73 USD/thùng, và được dự báo tiến về mốc 75 USD/thùng. Sáng nay nhóm dầu khí PVN cũng tăng giá đồng loạt, nhất là nhóm cổ phiếu chữ P, như PVD, PVC, PVS

FILI