English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/10: VN-Index quay đầu bật tăng trở lại

Nhờ dòng tiền bắt đáy, VN-Index đã quay đầu bật tăng trở lại từ mức giảm gần 2 điểm để quay trở lại với gần 5 điểm tăng. Đà tăng này có sức đóng góp lớn của nhóm cổ phiếu Mid Cap và Small Cap. Tại thời điểm hiện tại, Mid Cap đang tăng gần 0.6% và Small Cap tăng gần 1%, mức tăng cao hơn đáng kể so với thị trường chung.

Nhờ dòng tiền bắt đáy, VN-Index đã quay đầu bật tăng trở lại từ mức giảm gần 2 điểm để quay trở lại với gần 5 điểm tăng. Đà tăng này có sức đóng góp lớn của nhóm cổ phiếu Mid Cap và Small Cap. Tại thời điểm hiện tại, Mid Cap đang tăng gần 0.6% và Small Cap tăng gần 1%, mức tăng cao hơn đáng kể so với thị trường chung.

VN30-Index bắt đầu quay trở lại với sắc xanh và tăng hơn 3 điểm. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn đang được thể hiện rõ trong rổ này.

9h30: Lực cản lớn dần 

VN-Index sau hai phiên tăng tốc đang chứng kiến lực cản lớn tại mốc điểm 1,440 điểm. Bước vào phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm gần 2 điểm.

VN30-Index đang giảm nhẹ hơn 1 điểm, với số mã giảm đang chiếm ưu thế ở trong rổ VN30. Các cổ phiếu có liên quan tới kinh doanh bất động sản trong rổ VN30 đang giao dịch khá tích cực, NVL, GVR  KDH đang tăng tốt nhất trong rổ VN30. Trong khi đó, MSN sau đợt tăng mạnh ở phiên hôm qua đang điều chỉnh giảm nhẹ quanh mức 1%. Theo ngay sau là cổ phiếu GAS  FPT nhưng mức giảm hiện tại không đáng kể.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là NVL, GVR  VHM, khi đóng góp tổng cộng chỉ hơn 1 điểm tăng cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC, VCB, GAS  MSN kéo thị trường giảm hơn 2 điểm.

Nhóm cổ phiếu vận tải kho bãi đang giảm hơn 0.5%. Sự phân hóa đang được thể hiện rõ ở trong nhóm này. Trong khi cổ phiếu GMD, PHP  HAH đang tăng khá tốt thì cổ phiếu hàng không HVN lại đang giảm mạnh. Với thông tin cổ phiếu HVN được đưa vào diện kiểm soát kể từ ngày 3/11 và chỉ được giao dịch vào buổi chiều, cổ phiếu HVN giảm hơn 3.2% ngay ở đầu phiên.

FILI