English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/11: Đỏ lửa đầu phiên do biến chủng Omicron

Thông tin về biến chủng Omicron xuất hiện vào cuối tuần trước đã kéo chứng khoán thế giới giảm mạnh ở phiên cuối tuần. VN-Index mãi tới hôm nay mới được giao dịch và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có những diễn biến tương tự với chứng khoán thế giới.

Thông tin về biến chủng Omicron xuất hiện vào cuối tuần trước đã kéo chứng khoán thế giới giảm mạnh ở phiên cuối tuần. VN-Index mãi tới hôm nay mới được giao dịch và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có những diễn biến tương tự với chứng khoán thế giới. VN-Index tạo khoảng trống giảm giá (Falling Window) và mất tới hơn 50 điểm ở trong phiên ATO. Sau khi bán tháo mạnh ở phiên ATO, VN-Index có dấu hiệu phục hồi khi hiện tại chỉ giảm dưới 15 điểm.

VN30-Index sau khi giảm sâu hơn 3% ở phiên ATO, thì bây giờ cũng đang đón dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư và chỉ còn giảm hơn 1%. Tuy vậy, hầu như toàn bộ 30 mã cổ phiếu trong rổ đều đang giao dịch dưới mức tham chiếu. Giảm mạnh nhất trong rổ VN30 là cổ phiếu GAS, PLX với mức giảm gần 3%. Theo đằng sau là các cổ phiếu MWG, ACB, BVH  STB, đồng loạt cả 4 mã trên đều mất khoảng 2% giá trị. Chỉ có duy nhất cổ phiếu VIC là đang giao dịch trong sắc xanh, tăng hơn 2%.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường đang là VCB, VHM  GAS, khi cùng nhau kéo VN-Index giảm gần 4 điểm. Ở bên kia chiến tuyến là VIC đang là trụ cột quan trọng khi đóng góp tới hơn 2 điểm tăng cho thị trường.

FILI