English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 30/03: Thanh khoản thấp một cách “đáng sợ”

Không như giai đoạn 1, 2 tuần trước, khi mà sàn HOSE chỉ trong phiên sáng đã khớp gần 10 ngàn tỷ (có lúc vượt qua con số này), hiện tại thanh khoản cả sàn HOSE chỉ đạt gần 5 ngàn tỷ và dự báo cho 1 phiên giao dịch "trọn vẹn" trong ngày hôm nay.

Không như giai đoạn 1, 2 tuần trước, khi mà sàn HOSE chỉ trong phiên sáng đã khớp gần 10 ngàn tỷ (có lúc vượt qua con số này), hiện tại thanh khoản cả sàn HOSE chỉ đạt gần 5 ngàn tỷ và dự báo cho 1 phiên giao dịch "trọn vẹn" trong ngày hôm nay.

Nếu như nói về góc nhìn kỹ thuật của chỉ số VN-Index thì dự là ai cũng thấy được sự sideway với biên độ 50 điểm (từ 1,150 đến 1,200), song với điểm khác biệt rằng thanh khoản đợt tăng sau khi chạm hỗ trợ 1,150 này có sự sụt giảm, nhiều khả năng sideway sẽ bị phá vỡ và 1 sự đột biến sẽ xuất hiện. Góc nhìn tạm thời sẽ xấu khi lực cầu hồi từ 1,150 có sự suy yếu, đồng thời chỉ số đang có dấu hiệu tạo mẫu hình Vai - Đầu - Vai trong khung 1D!

Độ rộng tại nhóm VN30 đã nghiêng lại về bên bán với 15 mã đỏ và 9 mã xanh, song điểm tích cực là không có mã nào giảm hơn 1%, trong khi chiều ngược lại có BVH, CTG, KDH  VIC hơn 1%. Đây cũng là động lực giúp chỉ số VN30-Index vẫn nằm trên tham chiếu, dù đây chỉ là sắc xanh nhẹ.

VIC chắc hẳn là mã gây sự chú ý nhất tại nhóm trụ trong thời gian vừa qua, khi mà thị trường giảm song cổ phiếu lại bứt phá mạnh mẽ. Nhìn theo kỹ thuật thì chắc hẳn câu chuyện tăng giá hiện tại bắt nguồn từ phiên 24/03/2021, khi mã tạo cây nến White Closing Marubozu đầy tích cực, kèm theo đó là sự xác nhận của ngày tiếp theo khi 1 cây nến xanh kèm khối lượng đột biến xuất hiện. Hiện tại, dự báo mã này sẽ gặp vài sự khó khăn khi tiến về vùng quanh 116,000 (đỉnh cũ trước đó).

SHB là mã tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất tại nhóm ngân hàng với sắc xanh 7% (có lúc mã hiện sắc tím), theo sau là SSB trần, VIB  ABB tiến hơn 2%. Điểm tích cực hiện tại nằm ở việc đa số các mã đỏ nhóm này đều ở mức dươi 1%.

Mở cửa: Con sóng penny vẫn chưa dừng lại

Sự lạc quan tiếp tục lan tỏa vào đầu phiên sáng hôm nay khi thị trường mở cửa với sắc xanh, trong đó tâm điểm vẫn nằm ở dòng Penny.

Sự chú ý tiếp tục được đổ dồn vào dòng cổ phiếu họ FLC khi các mã họ này đều bật tăng ấn tượng, sau khi đồng loạt tằng trần trong phiên hôm qua! AMD, HAI, FLC, ROS đều tăng tiến hơn 5%.

Một vài cổ phiếu khác gây sự chú ý thuộc nhóm Penny có thể kể đến như DLG, TNT, VIG, FID,...

Độ rộng tại dòng VN30 hiện đang nghiêng về bên mua với 18 mã xanh và chỉ 5 mã đỏ, trong đó PNJ  BVH dẫn đầu khi là 2 mã duy nhất tăng hơn 1%, trong khi ở chiều ngược lại không có mã nào mất 1% giá trị, cụ thể là VIC, VPB, REE, MSN, VJC  VCB.

Dòng dầu khí tiếp tục phân hóa trong phiên sáng nay, nhiều khả năng các mã nhóm này vẫn đang trong quá trình “nghỉ ngơi” sau đợt tăng mạnh mẽ trước đó. POS, PVB, PVS nhích nhẹ trên tham chiếu, còn BSR  OIL lùi gần 1%.

FILI