English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 31/03: STB tiếp tục là điểm nhấn của thị trường

VN-Index tiếp tục xanh điểm ở đầu phiên 31/03/2021, chỉ số hiện đang tăng gần 4 điểm với lực mua mạnh ở VIC, VHM và nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

VN-Index tiếp tục xanh điểm ở đầu phiên 31/03/2021, chỉ số hiện đang tăng gần 4 điểm với lực mua mạnh ở VIC, VHM và nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Thị trường chứng khoán Mỹ xuất hiện phiên điều chỉnh sau chuỗi ngày tăng điểm liên tiếp. Ngược lại với Mỹ, thị trường chứng khoán Châu Âu có phiên giao dịch khá tích cực, chỉ số DAX thậm chí đóng cửa với mức cao nhất mọi thời đại, cán mốc 1,500 điểm lần đầu tiên.

Ở thị trường trong nước, trong phiên giao dịch cuối tháng 03/2021, các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng tiếp tục là những mã dẫn dắt của VN-Index trong đầu phiên hôm nay. Trong top 10 các cổ phiếu có đóng góp tích cực đến sắc xanh của chỉ số thì có đến 6 mã thuộc nhóm này.

Tuy nhiên, sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 18 mã giảm, 10 mã tăng và 2 mã đứng giá. VPB  PDR là những mã dẫn đầu đà giảm với sắc đỏ hơn 1%. Ở chiều ngược lại, STB là mã tăng mạnh nhất với sắc xanh trên 6%, mức giá trần cũng đã xuất hiện ở cổ phiếu này. MSN tiến hơn 2%, HDB  VIC cùng tăng hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang biến động giằng co quanh mức tham chiếu.

FILI