English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

NHTW Ấn Độ cắt giảm lãi suất xuống mức mức nhất trong 9 năm gần đây?

Sau khi cắt giảm thuế doanh nghiệp Ấn Độ, thị trường hiện nay tập trung cho dù ngân hàng trung ương Ấn Độ sẽ giới thiệu các biện pháp hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế. Nếu lãi suất cắt ngân hàng trung ương Ấn Độ sẽ tiếp tục mở cửa, đồng rupee Ấn Độ so với đồng USD có thể giảm.

Đồng rupee của Ấn Độ giảm do lãi suất cắt giảm bởi ngân hàng trung ương Ấn Độ

 

Hai tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman tuyên bố cắt giảm thuế doanh nghiệp để kích thích nền kinh tế. Động thái này được thực hiện sau khi tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ đạt mức tăng trưởng thấp nhất trong 6 năm qua (5.0% trong quý II/2019). Trái ngược hoàn toàn với điều này, tốc độ tăng trưởng GDP của Ấn Độ trong quý I/2018 cao tới 8.1%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát đã chậm lại từ mức 5% được ghi nhận trong năm 2018. Sự lạc quan ban đầu về kích thích tài khóa đã từng đẩy chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ tăng hơn 5%.

 

Lúc 13:45 quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương Ấn Độ được công báo và thị trường đang chờ đợi ngân hàng trung ương Ấn Độ thực hiện các biện pháp để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế Ấn Độ. Thị trường hiện đang kỳ vọng Ngân hàng Ấn Độ sẽ thực hiện hành động hạ lãi suất cho vay chuẩn thứ tư trong năm nay. Dự kiến lãi suất repo ngược của Ấn Độ sẽ giảm từ 5.40% xuống 5.15%. Xin nhắc lại, làn sóng cắt giảm lãi suất này đã bắt đầu ở mức lãi suất 6.50% vào đầu năm nay.

 

Nếu ngân hàng trung ương Ấn Độ cắt giảm lãi suất trong ngày, nó sẽ đặt mức lãi suất tối thiểu trong hơn chín năm và có thể được tuyên bố là hợp lý. Ngoài sự suy thoái của tăng trưởng kinh tế trong nước của Ấn Độ, môi trường bên ngoài cũng có vẻ không thân thiện. Tuần tới, hai nền kinh tế lớn sẽ tiến hành các cuộc đàm phán thương mại quan trọng. Nếu cuộc nói chuyện này sụp đổ, nó có thể kéo theo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, Mỹ cũng đã gây ra một cuộc xung đột thương mại khác với EU.

 

Trong bối cảnh này, Ngân hàng Ấn Độ có thể mở ra cánh cửa để nới lỏng tiền tệ hơn nữa, điều này có thể gây áp lực lên đồng rupee Ấn Độ. Về lâu dài, nếu các cuộc đàm phán thương mại bị bế tắc, đồng đô la có thể tốt hơn đồng rupee Ấn Độ bằng cách thúc đẩy nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn, sẽ được hưởng lợi từ vị thế thống trị của USD như tiền tệ dự trữ của thế giới. Mặc dù thực hiện ngắn hạn báo cáo việc làm của Mỹ, thị trường có thể tăng kỳ vọng lãi suất cho Fed, có thể kéo USD/INR.

 

Phân tích kỹ thuật USD/INR:

 

Trên biểu đồ hàng ngày, USD/INR tiếp tục xây dựng mô hình nến hình tam giác giảm với tín hiệu giảm giá. Sau thất bại tăng/kháng (đường liền màu xanh) gần đây của hình thức kiểm tra tăng giá này, mức kháng cự của đường áp suất tiềm năng này lại xuất hiện. Điều này có thể mở ra cơ hội cho USD/INR kiểm tra lại 70.41. Nếu nó tiếp tục bị phá vỡ, nó sẽ tiếp tục mở ra cánh cửa cho một xu hướng giảm chi phối dài hạn.

 

Theo DailyFx