English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Nhu cầu mua vàng tại Nga tăng vọt

Ngày 30/1, Nga đã giảm 20% thuế giá trị gia tăng lên vàng các cá nhân mua từ 1/3 trong bối cảnh người dân nước này chuyển sang mua kim loại quý khi giá đồng ruble giảm, theo Reuters. Đồng ruble đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nhu cầu mua vàng tại Nga tăng vọt© Reuters.

Theo Dong Hai

Ngày 30/1, Nga đã giảm 20% thuế giá trị gia tăng lên vàng các cá nhân mua từ 1/3 trong bối cảnh người dân nước này chuyển sang mua kim loại quý khi giá đồng ruble giảm, theo Reuters. Đồng ruble đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ngân hàng VTB cho biết đã nhận được 200 đơn đặt hàng kể từ khi ngân hàng này bắt đầu bán vàng vào đầu tháng 3, hầu hết khách hàng thường mua một kg vàng. Các nhà phân tích nhận định việc các hộ gia đình Nga mua kim loại quý cũng dẫn đến giảm lượng tiền mặt lưu thông trong thị trường.

Kể từ 28/2, ngân hàng trung ương Nga đã bắt đầu mua vàng từ các ngân hàng với mức giá cố định 5.000 ruble (59,35 USD)/gram. Trước đó, vào giữa tháng 3, ngân hàng trung ương Nga tạm ngưng mua vàng từ các ngân hàng để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các hộ gia đình.

Investing