English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Những bình luận lạc quan của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu được kích thích, EUR đóng cửa cao hơn một chút

Vào ngày 16 tháng 10, theo giờ địa phương, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã có bài phát biểu với tựa đề "Toàn cầu hóa sau đại dịch" tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nói rằng tác động của đại dịch mới vẫn chưa được xóa bỏ, và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tiếp tục thực hiện Chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Vào ngày 16 tháng 10, theo giờ địa phương, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã có bài phát biểu với tựa đề "Toàn cầu hóa sau đại dịch" tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nói rằng tác động của đại dịch mới vẫn chưa được xóa bỏ, và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tiếp tục thực hiện Chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Về vấn đề lạm phát, Lagarde cho rằng tình hình lạm phát gia tăng hiện nay không thể duy trì và phần lớn chỉ là tạm thời. Đồng thời, bà cũng cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu đang "theo dõi rất chặt chẽ" các cuộc tham vấn lao động và các hiệu ứng tiềm năng khác có thể thúc đẩy tăng giá bền vững hơn. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương châu Âu Lien trước đây đã tuyên bố rằng lạm phát hiện tại ở khu vực đồng euro không phải là yếu tố kích hoạt các hành động chính sách tiền tệ, vì giá dịch vụ và tăng trưởng tiền lương vẫn còn yếu. Việc người sử dụng lao động tăng lương một lần không có nghĩa là lạm phát sẽ tiếp tục. Tỷ lệ lạm phát trung bình vào năm 2023 dự kiến ​​là 1,5%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Nhưng ông cũng nói rằng kế hoạch mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu phải được hiệu chỉnh cẩn thận để đảm bảo rằng chi phí vay dài hạn vẫn ở mức thấp. Lagarde đã nhấn mạnh rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu không nên vội vàng thắt chặt chính sách tiền tệ, vì điều này có thể gây nguy hiểm cho sự phục hồi kinh tế của khu vực đồng euro và ảnh hưởng đến việc làm.


Ngoài ra, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey cho biết vào cuối tuần qua rằng mặc dù sự gia tăng lạm phát có thể chỉ là tạm thời, nhưng ngân hàng trung ương sẽ "phải hành động" để hạn chế áp lực giá cả. Ông vẫn tin rằng sự tăng vọt của lạm phát gần đây sẽ chỉ là tạm thời, nhưng giá năng lượng tăng cao sẽ đẩy lạm phát lên và khiến đà tăng kéo dài hơn, do đó làm tăng nguy cơ tăng kỳ vọng lạm phát. Trước dự đoán về việc tăng lãi suất, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn của Anh đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019 và lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn hai năm tăng 16 điểm cơ bản lên mức cao 0,747%. Marshall Gittler, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại BDSwiss Holding, cho biết: “Sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey tuyên bố thẳng thừng rằng Ngân hàng Trung ương Anh đang chuẩn bị tăng lãi suất, đồng bảng Anh đã trở thành đồng tiền tăng giá mạnh nhất qua đêm”. Các nhà phân tích của Bloomberg cho rằng những lời lẽ của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey cho thấy rằng Ngân hàng Trung ương Anh phải hành động để kiềm chế lạm phát. Năm 2022. Khi tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế ngày càng rõ ràng, các quan điểm về đường đi của lãi suất dài hạn có thể trở nên vừa phải.


Không có nhiều dữ liệu để chú ý đến ngày hôm nay. Chỉ tỷ lệ hàng tháng của nhà ở mới bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 9 và tỷ lệ hàng tháng của giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 là đáng chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD dao động và củng cố vào ngày hôm qua, và đường hàng ngày cuối cùng đóng cửa đi ngang và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 93,80. Việc bao phủ ngắn hạn và lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ cao hơn, cũng như kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, đã từng hỗ trợ sự phục hồi của chỉ số USD và thiết lập mức cao nhất trong 3 ngày. Tuy nhiên, khoảng thời gian tốt đẹp không kéo dài được lâu, trước sức ép của dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ trong kỳ, chỉ số USD đã giảm trở lại mức hàng ngày và cuối cùng đóng cửa đi ngang. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 94,30 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,30.


EUR/USD

EUR đã dao động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1630. Những nhận xét lạc quan của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde cuối tuần qua là nguyên nhân chính hỗ trợ đồng euro tăng giá. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde cho biết tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cuối tuần qua rằng lạm phát phần lớn là tạm thời. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế về hoạt động yếu kém của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1550.


GBP/USD

GBP đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3750. Ngoài việc chốt lời, tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, lợi tức trái phiếu Mỹ cao hơn cũng là một yếu tố quan trọng khiến GBP giảm. Tuy nhiên, những nhận xét diều hâu của thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh vào cuối tuần qua đã làm nóng lên kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh, điều này hạn chế khả năng điều chỉnh tỷ giá hối đoái. Cuối tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey đã ám chỉ rằng Ngân hàng Trung ương Anh phải hành động để kiềm chế lạm phát. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Marekts.