English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nỗ lực thúc đẩy thanh toán tiền điện tử của Solana Labs

Solana Labs vừa ra mắt giao thức thanh toán kỹ thuật số mới có tên Solana Pay để cho phép các thương gia chấp nhận thanh toán tiền điện tử trực tiếp từ người tiêu dùng.

Solana Labs vừa ra mắt giao thức thanh toán kỹ thuật số mới có tên Solana Pay để cho phép các thương gia chấp nhận thanh toán tiền điện tử trực tiếp từ người tiêu dùng.


Cụ thể, với Solana Pay, người bán có thể chấp nhận thanh toán bằng stablecoin USDC, SOL và các token khác dựa trên blockchain Solana. Solana Labs cho biết các giao dịch sẽ diễn ra ngay lập tức, đồng thời nói thêm rằng người bán sẽ nhận được thanh toán “theo thời gian thực”.

“Các doanh nghiệp điều hành quy trình thanh toán của riêng họ có thể bắt đầu xây dựng tích hợp ngay bây giờ với Solana Pay”, theo Solana Labs.

Sheraz Shere, người đứng đầu bộ phận thanh toán tại Solana Labs, nói rằng: “Người bán và người tiêu dùng muốn có trải nghiệm dễ dàng mà không phải chịu rủi ro biến động không cần thiết và người tiêu dùng không nhất thiết muốn giao dịch với các khoản đầu tư của họ”.

“Nếu mọi người có thể giao dịch on-chain liên tục giống như giao dịch bằng tiền mặt, chúng tôi tin rằng điều đó sẽ thúc đẩy sự quan tâm và tạo ra những cải tiến mới, đó là lý do tại sao Solana Pay được thiết kế để cho phép các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm thương mại mới trên đó”, Shere nói thêm.

Khi được hỏi liệu Solana Pay có đang tìm cách cạnh tranh với các công ty như Visa và Mastercard hay không, Shere cho biết Solana Pay thực sự đang cố gắng thay đổi toàn bộ mô hình thanh toán thành một mô hình đặt người bán kiểm soát bằng cách tạo ra các đường ray phi tập trung.

“Solana Pay cho phép trải nghiệm thương mại mới trong web3

Solana Labs đã hợp tác phát triển Solana Pay với Circle, Checkout.com và công ty xử lý thanh toán Citcon, đồng thời tích hợp ví kỹ thuật số từ Phantom, FTX và Slope. Đây là nỗ lực mới nhất trong việc thúc đẩy thanh toán tiền điện tử của Solana Labs.

Solana Labs cũng đã làm việc với Shopify để cho phép các thương gia chấp nhận thanh toán tiền điện tử qua Solana Pay, nhưng sự tích hợp này vẫn chưa đi vào hoạt động.

Theo blogtienao