English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

OpenSea bị rò rỉ dữ liệu người dùng quy mô lớn

Nền tảng NFT marketplace OpenSea đã phát hiện việc nhân viên của một đối tác tiến hành rò rỉ dữ liệu người dùng ra bên ngoài.

Nền tảng NFT marketplace OpenSea đã phát hiện việc nhân viên của một đối tác tiến hành rò rỉ dữ liệu người dùng ra bên ngoài.

OpenSea bị rò rỉ dữ liệu người dùng quy mô lớn

Trong bài đăng sáng ngày 30/06, OpenSea tuyên bố một nhân viên nhân viên của Customer.io, đối tác bên thứ ba của nền tảng giao dịch NFT này, “đã sử dụng sai mục đích quyền truy cập của mình để tải và chia sẻ địa chỉ email của người dùng OpenSea cho bên ngoài”.

OpenSea nói rằng tất cả người dùng mà đã cung cấp email cho sàn đều có thể đã bị ảnh hưởng bởi hành động trên. Sàn cũng đã gửi thông báo đến những người dùng bị phát hiện đã lộ email. Người dùng nên đổi email liên kết đến OpenSea để tránh phải nhận các email spam hoặc lừa đảo.

OpenSea và Customer.io đang tiến hành điều tra vụ việc và đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Nền tảng marketplace NFT lớn nhất hiện nay cũng cung cấp một số khuyến cáo bảo mật cho người dùng, gồm:

– Nên kiểm tra cẩn thận khi nhận email từ OpenSea để tránh bị lừa đảo.

– Không bao giờ tải xuống gì từ email của OpenSea.

– Không phản hồi yêu cầu cung cấp seed phrase từ OpenSea.

– Không phê duyệt giao dịch cho ví từ email của OpenSea.

OpenSea hồi tháng 02/2022 cũng đã hứng chịu một cuộc tấn công phishing nghiêm trọng, trong đó kẻ xấu đã mạo danh email của sàn và gửi yêu cầu cấp quyền đến người dùng để chiếm quyền kiểm soát ví của họ.

Dù thị trường NFT trong thời gian qua đã hạ nhiệt đáng kể với khối lượng giao dịch giảm không phanh, OpenSea vẫn tiếp tục đưa ra những cập nhật lớn như chuyển sang nền tảng SeaPort, hỗ trợ NFT trên Solana và mua lại dự án tổng hợp NFT Gem.xyz.

Coin68 tổng hợp