English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích crypto

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT 3/10/2022

Bản đánh giá hằng tuần về thị trường tiền điện tử Gói cứu trợ tài chính của chính phủ Anh và Nhật Bản giúp giảm áp lực lên đồng đô la trên thị trường

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT 3/10/2022

Bản đánh giá hằng tuần về thị trường tiền điện tử Gói cứu trợ tài chính của chính phủ Anh và Nhật Bản giúp giảm áp lực lên đồng đô la trên thị trường

Ngày 28 tháng 9, Ngân hàng Anh ra tuyên bố sẽ tạm thời mua trái phiếu chính phủ dài hạn của Anh "ở bất kỳ quy mô cần thiết nào" để khôi phục trật tự thị trường, khiến trái phiếu chính phủ Anh tăng giá trên toàn thị trường. Kế hoạch sẽ được thực hiện từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 14 tháng 10, đến khi Vương quốc Anh cảm thấy nguy cơ hoạt động của thị trường giảm đi. Một tuần trước khi Anh phát hành gói cứu trợ, Nhật Bản cũng đã chính thức giải cứu và can thiệp vào thị trường ngoại hối, khiến đồng đô la giảm đi một ít trong một ngày sau khi dữ liệu được công bố. Tuy nhiên, điều này không ngăn được đồng đô la tăng giá. Biện pháp của nước Anh đã giúp ngăn sự gia tăng của đồng đô la một cách hiệu quả và đẩy đồng đô la giảm xuống.

Điều chỉnh theo sự sụt giảm của đồng đô la trong ngắn hạn

Việc tăng, giảm của đồng đô la trong tuần trước sẽ mở đầu cho việc định giá thị trường trong mức tăng 0,75 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tháng 11. Cuộc họp báo của Fed sau khi tăng lãi suất vào tháng 9 cho thấy rõ rằng điểm cơ bản tiếp theo dự tính sẽ là 1,25 điểm. Do đó thị trường suy đoán rằng đó sẽ là tổng của 0,75 và 0,5 điểm cơ bản và trong tháng 11 sẽ thu hút nhiều sự chú ý của thị trường. Các quan chức Fed nói rằng lạm phát hiện vẫn tồn tại nhưng tốc độ giảm không phù hợp với kỳ vọng của họ sau khi tăng lãi suất liên tục. Vì vậy việc lên kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai là quan trọng hơn.

DXY


Từ biểu đồ trên chúng ta có thể thấy chỉ số đô la Mỹ đã vượt mức cao mới trong gần 20 năm và mức cao nhất ở hiện tại là vị trí Fibonacci 1.618. Ngoài ra, hỗ trợ ngắn hạn sẽ ở mức $ 111,5499 và sẽ có dao động ngắn hạn tại mức hỗ trợ này cho đến khi xuất hiện các tin quan trọng. Những tin này sẽ tác động đến động thái tiếp theo của Fed.  Ngày  nay, đô la Mỹ đã trở thành một loại tiền tệ trú ẩn an toàn và mọi quốc gia về cơ bản không thể chống lại đồng đô la. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi động thái của Fed để dự đoán hướng đi của thị trường.

Tin tức nổi bật trong tuần

Sự kiện

Thời gian

Chỉ số quản lý sức mua PMI của Mỹ (Tháng 8)

22h ngày 3 tháng 10

 

Quyết định lãi suất của Úc (dự đoán sẽ gây cú sốc cho đồng USD)

11:30 ngày 4 tháng 10

Phát biểu của Chủ tịch ECB (dự đoán sẽ gây cú sốc cho đồng USD)

11h ngày 4 tháng 10

Báo cáo sử dụng lao động quốc gia  ADP của Mỹ

20:15 ngày 5 tháng 10

Chỉ số quản lý sức mua PMI của Mỹ (tháng 9)

22h ngày 5 tháng 10

Báo cáo trợ cấp thất nghiệp sơ bộ của Mỹ

20:30 ngày 6 tháng 10

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ (NFP

20h30 ngày 7 tháng 10

 

BIỂU ĐỒ BITCOIN HẰNG NGÀY


Bitcoin từng tăng lên mức 20.500 USD vào ngày 27/9, chủ yếu do sự nâng giá của Ethereum được thị trường đón nhận nhưng sau đó đã bị kìm lại. Người ta tin rằng bước nhảy vọt mới của đồng đô la Mỹ đã khiến giá trị của vòng tròn tiền tệ bị kìm trở lại. Một ngày sau, tức ngày 28/9, sự can thiệp của Vương quốc Anh đã khiến giá Bitcoin tăng trở lại lên mức 19.801 USD và thậm chí đạt mức 20.000 USD. Gần đây có những suy đoán rằng việc đóng phiên chỉ số đô la Mỹ và việc điều chỉnh đồng đô la Mỹ đã dẫn đến sự điều chỉnh nhẹ của đồng Bitcoin nhưng giá trị vẫn đang bị kìm lại sau khi tăng. Niềm tin vào thị trường tiền điện tử là chưa đủ và thị trường lo rằng Fed sẽ tạo ra một tác động lớn khác. Trọng tâm hiện tại của Bitcoin vẫn ở mức $20.500 và đây cũng là mức Fibonacci 0,5. Điểm hỗ trợ vẫn nằm trong phạm vi hỗ trợ lớn từ $ 18.140 đến $ 18.807.

BIỂU ĐỒ ETH HẰNG NGÀY


Ethereum đã phục hồi sau mô hình vai đầu vai và sau đó giảm mạnh. Có thể nói đây là mô hình rất hoàn hảo. Điều cần chú ý bây giờ là liệu sự sụt giảm của Ethereum đã kết thúc hay chưa, hay liệu thị trường đang trong quá trình điều chỉnh và sự sụt giảm tiếp theo đang hình thành. Hiện tại Ethereum đã bị kìm hãm một lần nữa ở mức kháng cự trước đó là $ 1404 và mức hỗ trợ quan trọng $ 1280 đã một lần nữa bị phá vỡ xuống khoảng $ 1255. Đây là một phản ứng rất tệ của thị trường đối với Ethereum vì Ethereum cũng ở mức thấp trong phiên trước. Không có điểm hỗ trợ nào khác ngoài mức thấp nhất $ 1221.


Theo dữ liệu trên chuỗi này, tổng lãi mở của hợp đồng là 10,5 tỷ. So với chu kỳ 7 ngày, lãi suất mở hôm nay đang ở mức thấp hơn nên nhà đầu tư có thể lựa chọn giao dịch nhưng vẫn cần thận trọng.


Theo dữ liệu trên chuỗi, số dư bitcoin trên sàn giao dịch ngày hôm qua là 2,369 triệu bitcoin. Mặc dù số dư nhiều hơn hôm trước khoảng 2000 nhưng đó là điều bình thường.


Theo dữ liệu trên chuỗi, 37.286 bitcoin đã chảy vào các sàn giao dịch ngày hôm qua. So với ngày hôm trước, tổng lượng bitcoin đổ vào đã giảm khá nhiều, gần 5.000 bitcoin. Vì vậy, vẫn còn ít người chơi chọn cách săn đáy và mua bitcoin. Điều này có nghĩa là nhiều người chơi đã chọn tiếp tục nắm giữ bitcoin. Có thể có xu hướng tăng tiền tệ trong ngắn hạn.

Theo dữ liệu trên chuỗi, khoảng 134.321 triệu USDT đã chảy vào sàn giao dịch ngày hôm qua. So với những ngày trước, lượng vốn chung đã giảm mạnh, thị trường có thể bị thiếu vốn và giá sẽ giảm nhưng vẫn cần quan sát dòng tiền ra.

 

Theo dữ liệu trên chuỗi, khoảng 175 triệu USDT đã chảy ra khỏi sàn giao dịch trong hôm qua. So với dòng chảy ra trong những ngày qua, dòng chảy ra đã giảm mạnh. Tuy nhiên, nếu so với dòng chảy vào thì dòng chảy ra vượt trội rõ ràng. Xét về lâu dài, thị trường sẽ ế ẩm.