English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phát biểu của Powell dự kiến khiến thị trường biến động

​Vào lúc 01:00 ngày 05/10, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ có bài phát biểu khai mạc tại sự kiện "Fed đang lắng nghe: Việc làm đầy đủ và Triển vọng ổn định giá".

Vào lúc 01:00 ngày 05/10, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ có bài phát biểu khai mạc tại sự kiện "Fed đang lắng nghe: Việc làm đầy đủ và Triển vọng ổn định giá".

 

Trong một cuộc họp báo sau cuộc họp tháng 9, Powell nói rằng nếu điều kiện cho phép, Fed sẽ áp dụng một loạt các biện pháp cắt giảm lãi suất, nhưng ông cho rằng hiện tại không cần thiết.

 

Powell đã chỉ ra vào thời điểm Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ quyết định lãi suất trong phiên họp của một cuộc họp và nếu việc cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào các báo cáo kinh tế trong tương lai. Powell mô tả việc cắt giảm lãi suất là bảo hiểm chống lại suy thoái kéo dài trong 10 năm.

 

Các nhà phân tích của UOB cho rằng mặc dù nghị quyết chính sách tháng 9 của Fed có ba phiếu chống lại nó, nêu bật những khác biệt nghiêm trọng trong việc ra quyết định chính sách tiền tệ, nhưng trong bối cảnh hiện tại, Fed tiếp tục chịu áp lực cắt giảm lãi suất vẫn là xu hướng chung.

 

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) cho biết họ hy vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 10, thay vì tháng 12, và dự kiến sẽ tăng lãi suất cắt giảm từ 100 điểm cơ bản lên 150 điểm cơ bản.

 

Sau khi Mỹ công bố dữ liệu sản xuất yếu nhất trong một thập kỷ, Tổng thống Mỹ Trump lại chỉ trích Fed hôm 01/10.

 

Trump đã viết trên twitter: "Như tôi dự đoán, Chủ tịch Fed Powell và Fed đã làm cho USD trở nên mạnh mẽ, nhất là so với tất cả các loại tiền tệ khác, và khiến các doanh nghiệo của chúng tôi bị ảnh hưởng tiêu cực." Lãi suất đã được Fed đặt ra là "quá cao". Ông viết: "Họ là kẻ thù lớn nhất của chính họ, không có bất kỳ manh mối gì. Thật đáng buồn!"

 

Theo FX168