English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall đảo chiều, Nasdaq Composite sụt gần 2.5%

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm vào ngày thứ Năm (16/12), khi đà lao dốc của các cổ phiếu công nghệ lớn đã giảm chỉ số chứng khoán chính.

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm vào ngày thứ Năm (16/12), khi đà lao dốc của các cổ phiếu công nghệ lớn đã giảm chỉ số chứng khoán chính.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.47% xuống 15,180.43 điểm, ghi nhận phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2021. Chỉ số S&P 500 mất 0.87% còn 4,668.67 điểm. Chỉ số Dow Jones hạ 29.79 điểm (tương đương 0.08%) xuống 35,897.64 điểm sau khi tăng hơn 200 điểm trong phiên trước đó.

Động thái giao dịch trong ngày thứ Năm được đánh dấu bằng sự khó khăn của một số cổ phiếu công nghệ lớn, với cổ phiếu Apple mất 3.9% và các cổ phiếu sản xuất con chip khác như AMD và Nvidia lần lượt giảm 5.4% và 6.8%. Cổ phiếu Adobe sụt hơn 10% sau khi đưa ra triển vọng sắp tới thấp hơn dự báo từ các nhà phân tích.

Nasdaq Composite đã giảm hơn 1% vào ngày 13 và 14/12 và hiện mất gần 3% trong tuần này. Frank Gretz, một chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Wellington Shields, cho biết thị trường dường như đang có sự dịch chuyển có định hướng từ những cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao sang những khu vực khác, như hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tuy nhiên, ông Gretz cho biết ông không khuyến nghị nhà đầu tư rút khỏi các cổ phiếu công nghệ có lợi nhuận cao mặc dù chúng gặp khó khăn trong tuần này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp Dow Jones giữ vững tốt hơn so với các chỉ số khác, với cổ phiếu Goldman Sachs cộng 1.9% và cổ phiếu JPMorgan tiến gần 1.6%. Cổ phiếu Verizon vọt hơn 4% để trở thành một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc Dow Jones vào ngày thứ Năm.

Diễn biến thị trường trong ngày thứ Năm đã xóa bớt phần lớn đà tăng trong phiên trước đó, vốn được thúc đẩy bởi việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo kế hoạch tích cực hơn trong thu hẹp chương trình mua tài sản và nâng lãi suất vào năm 2022.

Nhà đầu tư cũng đang chú ý đến sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Omicron, khi tỷ lệ dương tính với Covid-19 ở New York tăng vọt trong những ngày gần đây.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Anh quốc (BoE) đã thông báo vào ngày thứ Năm thông báo nâng lãi suất thêm 15 điểm cơ bản lên 0.25%. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) báo hiệu rằng cơ quan này không kỳ vọng việc nâng lãi suất vào năm tới.

Về dữ liệu kinh tế, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cao hơn một chút so với dự báo, trong khi số nhà xây mới trong tháng 11 cao hơn nhiều so với dự báo từ các chuyên gia kinh tế.

FILI