English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall diễn biến trái chiều

Chứng khoán Mỹ phục hồi vào ngày thứ Hai (18/10) sau khi chìm trong sắc đỏ hồi đầu phiên, khi nhà đầu tư kỳ vọng vào báo cáo kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ các công ty lớn. Cổ phiếu Tesla và Netflix nhảy vọt trước khi công bố báo cáo quý 3 trong tuần này.

Chứng khoán Mỹ phục hồi vào ngày thứ Hai (18/10) sau khi chìm trong sắc đỏ hồi đầu phiên, khi nhà đầu tư kỳ vọng vào báo cáo kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ các công ty lớn. Cổ phiếu Tesla và Netflix nhảy vọt trước khi công bố báo cáo quý 3 trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,486.46 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.8% lên 15,021.81 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones hạ 36.15 điểm (tương đương 0.1%) xuống 35,258.61 điểm.

Một số tên tuổi lớn dự kiến báo cáo trong tuần bao gồm Netflix, Johnson & Johnson, United Airlines và Procter & Gamble vào ngày thứ B (19/10). Tesla, Verizon và IBM là những cái tên khác dự kiến công bố kết quả kinh doanh trong tuần.

Kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ tuần đầu tiên của mùa báo cáo, bao gồm từ các ngân hàng lớn nhất, đã đẩy các chỉ số chính thu hẹp khoảng cách so với các mức cao mọi thời đại của mình. Dow Jones cách mức cao kỷ lục gần 1%, còn S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt thấp hơn mức kỷ lục là 1.3% và 2.5%.

Một vài điều ban đầu đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường vào ngày thứ Hai. Đêm trước, Trung Quốc đã báo cáo GDP đáng thất vọng, tăng trưởng hàng năm đạt 4.9% trong quý 3, thấp hơn so với dự báo tăng trưởng 5.2% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng trước cũng giảm so với kỳ vọng.

Sản lượng công nghiệp của Mỹ giảm trong tháng 9 khi hạn chế về nguồn cung tiếp tục cản trở hoạt động sản xuất. Sản lượng giảm gần 1.28% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 02/2021, khi sụt tới 3.02%, theo dữ liệu công bố vào ngày thứ Hai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 1.627% vào ngày thứ Hai. Lãi suất tăng dẫn đến một số áp lực đối với cổ phiếu công nghệ trong năm nay.

Cổ phiếu Disney mất 3% sau khi Barclays hạ bậc cổ phiếu này và dự báo tăng trưởng số thuê bao phát trực tuyến sẽ chậm lại.

Tuy nhiên, các chỉ số chính đã chứng kiến một tuần thắng lợi nhờ các báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ, và các kết quả vào cuối tuần này có thể thay đổi thị trường về lại xu hướng tăng nếu chúng đi theo cùng một xu hướng.

Ngoài kết quả lợi nhuận tốt hơn dự báo từ Goldman Sachs vào ngày 15/10, dữ liệu kinh tế tích cực cũng thúc đẩy chứng khoán. Cục Thống kê Dân số Mỹ cho biết Doanh số bán lẻ tăng 0.7% trong tháng 9, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 0.2% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Cho đến nay, có 41 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, với 80% số công ty này có EPS vượt kỳ vọng, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

FILI