English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall giảm 2 phiên liên tiếp trước sự không chắc chắn về gói viện trợ kinh tế

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (14/10), sau khi những nhận định từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã làm giảm kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế sẽ đạt được trước cuộc bầu cử Tổng thống ngày 03/11/2020, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (14/10), sau khi những nhận định từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã làm giảm kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế sẽ đạt được trước cuộc bầu cử Tổng thống ngày 03/11/2020, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones rớt 165.81 điểm (tương đương 0.6%) xuống 28,514 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.7% xuống 3,488.67 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.8% còn 11,768.73 điểm.

Ông Mnuchin cho biết vào khoảng giữa trưa rằng việc đạt được thỏa thuận trước cuộc bầu cử sẽ rất khó khăn, đồng thời nói thêm rằng cả 2 bên vẫn còn bất đồng về một số vấn đề nhất định. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang đạt được tiến triển ở một số lĩnh vực.

Những nhận định của ông Mnuchin được đưa ra sau khi Nhà Trắng gần đây đề xuất một gói viện trợ trị giá 1.8 ngàn tỷ USD, trong khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói đó là “sự thiếu hụt đáng kể” so với những gì cần thiết. Vào ngày thứ Ba (13/10), Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mitch McConnell cho biết Thượng viện Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu về một dự luật kích thích hạn chế vào cuối tháng này, đó sẽ là “mục tiêu cứu trợ cho người lao động Mỹ, bao gồm nguồn vốn mới cho các khoản vay doanh nghiệp nhỏ trong Chương trình Bảo vệ Tiền lương.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của bà Pelosi cho biết bà và ông Mnuchin đã có một cuộc thảo luận “hiệu quả” hồi đầu ngày.

Cổ phiếu Amazon mất hơn 2% và dẫn đầu đà sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ lớn. Cổ phiếu Facebook và Netflix lần lượt giảm 1.6% và 2.3%, còn cổ phiếu Microsoft lùi 0.9%.

Các chỉ số chính đều khởi sắc vào đầu phiên khi nhà đầu tư tiếp nhận một đợt khác báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Goldman Sachs đã báo cáo lợi nhuận quý 3/2020 tốt hơn nhiều so với dự báo. Kết quả của Ngân hàng này chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh thu giao dịch trái phiếu tăng mạnh. UnitedHealth báo cáo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng trong quý trước, nhưng cổ phiếu công ty này giảm 2.9%.

Bank of America có lợi nhuận vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng doanh thu của Ngân hàng này không đạt mức cao, khiến cổ phiếu sụt 5.3%. Cổ phiếu Wells Fargo shares rớt 6% khi lợi nhuận quý 3 của ngân hàng không như kỳ vọng. Ngân hàng cho biết lợi nhuận của họ bị ảnh hưởng bởi môi trường lãi suất thấp hiện nay.

FILI