English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall khởi động tháng 6 với sắc xanh

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (01/06) để khởi đầu tháng mới, trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng về sự thành công của việc mở cửa trở lại nền kinh tế, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (01/06) để khởi đầu tháng mới, trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng về sự thành công của việc mở cửa trở lại nền kinh tế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 91.91 điểm (tương đương 0.4%) lên 25.475.02 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 3,055.73 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.7% lên 9,552.05 điểm. S&P đã đóng cửa tại mức cao nhất kể từ đầu tháng 3/2020, trong khi Nasdaq Composite khép phiên tại mức cao chưa từng thấy kể từ cuối tháng 02/2020.

Chứng khoán Mỹ có liên kết chặt chẽ với việc mở cửa trở lại nền kinh tế, dẫn đến đà tăng nhẹ. Cổ phiếu Carnival, Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean đều vọt ít nhất 6.7%. Cổ phiếu Hilton Worldwide tiến 3.3% và cổ phiếu Marriott International leo dốc 7.4%. Cổ phiếu American Airlines và Delta lần lượt tăng 5.8% và 3.8%, trong khi cổ phiếu United cộng 5.1%.

Tuy nhiên, những mức tăng trên đã bị bù đắp phần nào bởi đà sụt giảm 7.2% của cổ phiếu Pfizer.

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Hai sau khi S&P 500 và Dow Jones đều tăng ít nhất 3% hồi tuần trước, còn Nasdaq Composite tăng 1.8% để khép lại tháng 5/2020. Đà tăng này được thúc đẩy bởi nhà đầu tư ngày càng tin rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tái mở cửa thành công sau khi đại dịch Covid-19 buộc phải tạm ngừng hầu hết các hoạt động kinh tế.

Dưới đây là những gì mà nhà đầu tư đang dõi theo để khởi đầu tháng mới:

Các bang tiếp tục mở cửa trở lại kinh tế sau khi đại dịch Covid-19 buộc nước Mỹ phải đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu. Việc mở cửa trở lại hiên đang diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình lan rộng trên khắp đất nước về sự tàn bạo của cảnh sát.

Nhà đầu tư cũng đối mặt với căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu tuần trước (29/05) cho biết nước này sẽ chấm dứt đối xử đặc biệt đối với Hồng Kông.

Thông báo được đưa ra sau khi Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia sẽ làm gia tăng quyền lực của Đại lục đối với Hồng Kông. Tuy nhiên, Phố Wall đã thở phào nhẹ nhõm khi ông Trump không nói sẽ rút khỏi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã đạt được hồi đầu năm với Trung Quốc.

Dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc được mở rộng vào tháng 5/2020. Nhà đầu tư đang quan sát dữ liệu kinh tế của Trung Quốc về những dấu hiệu phục hồi tại quốc gia này, nơi khởi phát dịch Covid-19.

Pfizer đã báo cáo về kết quả thử nghiệm đáng thất vọng cho một loại thuốc điều trị ung thư vú.

“Không có gì xảy ra kể từ khi thị trường đóng cửa vào ngày thứ Sáu tuần trước (29/05) là tích cực đối với thị trường”, Art Hogan, Giám đốc chiến lược thị trường tại National Securities, nhận định.

An Trần

FILI