English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall khởi sắc, ghi nhận kỷ lục mới

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (28/10), khi kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ các công ty lớn thúc đẩy niềm tin nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (28/10), khi kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ các công ty lớn thúc đẩy niềm tin nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 tiến 0.98% lên mức đóng cửa cao kỷ lục 4,596.42 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.39% lên mức cao kỷ lục 15,448.12 điểm. Nasdaq Composite cũng ghi nhận mức cao kỷ lục trong phiên. Chỉ số Dow Jones tăng 239.79 điểm (tương đương 0.68%) lên 35,730.48 điểm, ngay dưới mức cao mọi thời đại.

Ford là điểm sáng trong ngày thứ Năm, với cổ phiếu vọt 8.7%, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay sau báo cáo lợi nhuận khủng, đồng thời nâng dự báo triển vọng. Ford cho biết sự gia tăng số lượng chất bán dẫn sẵn có trong quý cho phép hãng tăng cường sản xuất. Merck và Caterpillar cũng tăng sau báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng.

Cổ phiếu Apple và Amazon lần lượt tăng 2.5% và gần 1.6% đã thúc đẩy Nasdaq Composite. Cổ phiếu Tesla vọt 3.7%, tiếp tục đà tăng mạnh sau kết quả lợi nhuận tích cực trong tuần trước.

Gần 50% số công ty thuộc S&P 500 hiện đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, với phần lớn mang lại kết quả tốt hơn kỳ vọng.

Dẫu vậy, mùa báo cáo lợi nhuận vẫn có một số điểm tối. Cổ phiếu Northrop Grumman và eBay sụt giảm vào ngày thứ Năm sau kết quả kinh doanh quý 3 gây thất vọng.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc bất chấp một báo cáo kinh tế đáng thất vọng công bố vào ngày thứ Năm. Tăng trưởng GDP quý 3 đạt 2.0%, thấp hơn dự báo 2.8%, đánh dấu sự chậm lại so với mức tăng trưởng 6.7% trong quý 2.

Tuy nhiên, báo cáo quý 3 thể hiện phần lớn làn sóng lây nhiễm biến thể Delta Covid-19 trên khắp nước Mỹ nhưng đã suy yếu sau đó, khiến một số người tin rằng đó chỉ là sự chậm lại trong ngắn hạn.

Trong một lưu ý tích cực hơn cho nền kinh tế, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 281,000 người, thấp hơn một chút so với dự báo 289,000 người từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Phố Wall cũng đang theo sát các sự kiện ở Washington, nơi Đảng Dân chủ và Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như đã đạt được thỏa thuận về dự luật chi tiêu xã hội trị giá 1.75 ngàn tỷ USD. Các cuộc đàm phán về dự luật đã tổ chức bỏ phiếu về một gói cơ sở hạ tầng riêng.

Chỉ còn một ngày giao dịch trong tháng 10, Nasdaq Composite đã vọt gần 7% trong tháng. S&P 500 tăng 6.7% từ đầu tháng đến nay, còn Dow Jones cộng 5.6%.

FILI