English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall nhuốm sắc đỏ

Chỉ số Dow Jones đã phục hồi tăng từ mức đáy trong phiên, nhưng khép phiên ngày thứ Năm (16/9) với sắc đỏ trước giai đoạn giao dịch yếu theo mùa trong tháng 9.

Chỉ số Dow Jones đã phục hồi tăng từ mức đáy trong phiên, nhưng khép phiên ngày thứ Năm (16/9) với sắc đỏ trước giai đoạn giao dịch yếu theo mùa trong tháng 9.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 63.07 điểm (tương đương 0.2%) lên 34,751.32 điểm, sau khi giảm tới 274 điểm vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 mất gần 0.2% còn 4,473.75 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite nhích 0.1% lên 15,181.92 điểm.

Nhà đầu tư đã tiếp nhận các kết quả kinh tế trái chiều công bố vào ngày thứ Năm.

Doanh số bán lẻ tháng 8 gây bất ngờ cho thị trường và tăng 0.7% so với tháng trước, Cục Thống kê Dân số Mỹ báo cáo vào ngày thứ Năm. Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones đã dự báo giảm 0.8% so tháng trước.

Trong khi đó, dữ liệu hàng tuần về trợ cấp thất nghiệp mới nhất cho thấy có 332,000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước, cao hơn một chút so với dự báo 320,000 đơn trước các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Victoria Fernandez, Giám đốc chiến lược thị trường tại Crossmark Global Investments, nhận định: “Mọi người bắt đầu thấy rằng một số dữ liệu kinh tế mà chúng ta nhận được gần đây đã bị ảnh hưởng bởi biến thể Delta và có lẽ đang chờ một số tác động của điều đó xảy ra”.

Các cổ phiếu khai khoáng Freeport-McMoRan và Newmont giảm mạnh nhất trong số cổ phiếu thuộc S&P 500 vào ngày thứ Năm, lần lượt sụt 6.6% và gần 4%.

Nhóm cổ phiếu năng lượng, vốn bật tăng trong phiên trước đó, quay đầu giảm với quỹ Energy Select Sector SPDR ETF giảm 1%.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Moderna tăng 1.4% sau khi công ty này công bố thêm dữ liệu về số trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng hỗ trợ thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi các mũi tiêm bổ sung vắc-xin.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều nhuốm sắc đỏ trong tháng 9. Sau 7 tháng leo dốc liên tiếp của S&P 500 và bứt phá gần 20% lên mức cao kỷ lục trong năm nay, nhiều người trên Phố Wall dự báo giao dịch sẽ khó khăn và lợi nhuận thấp hơn trong thời gian còn lại của năm.

Ngày thứ Sáu (17/9) đánh dấu một phiên quan trọng của thị trường vì ngày thứ Sáu thứ 3 trong tháng 9 theo lịch sử chứng kiến kết quả tồi tệ nhất trong tháng. S&P 500 thường đạt đỉnh vào khoảng ngày 17/9 trước khi bán tháo vào cuối tháng 9.

Ngày này cũng trùng với ngày hết hạn quyền chọn cổ phiếu, quyền chọn chỉ số, hợp đồng chứng khoán tương lai và chỉ số tương lai – một sự kiện hàng quý được gọi là “quadruple witching” hay “triple witching” – có thể dẫn đến khối lượng giao dịch cao.

FILI